Theo dõi trên

Nét hoang sơ và thơ mộng của khu dã ngoại Bồng Lai -Mũi Né

08/03/2018, 16:59 - Lượt đọc: 78

BT- Một vùng đất hoang sơ, thơ mộng bên bờ biển Mũi Né đã không còn xa lạ với nhiều du khách khi đến Bình Thuận, đó là khu dã ngoại Bồng Lai – Mũi Né. Để có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp nơi này, du khách chỉ cần di chuyển thêm khoảng 20 km từ trung tâm thành phố Phan Thiết theo hướng Hòn Rơm – Mũi Né. Đúng như tên gọi của nó, “Bồng Lai – Mũi Né” là một bức tranh khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, mà khi đến đây du khách sẽ có cảm giác như đang lạc vào ‘‘tiên cảnh’’.

Nếu chỉ nhìn từ bên ngoài, khu dã ngoại Bồng Lai – Mũi Né không trù phú như những khu du lịch khác nhưng bên trong lại ẩn giấu sự kỳ diệu của tạo hóa với các hẻm núi có  hàng ngàn nhũ cát nhấp nhô tự nhiên trông lạ mắt. Vùng đất ấy hẳn sẽ tĩnh lặng và mãi là vẻ đẹp tiềm ẩn nếu như cách đây 2 năm không có sự đánh thức của con người (tập đoàn Rạng Đông). Bàn tay, khối óc và tình yêu thiên nhiên đã mang đến cho vùng đất này một sinh khí mới, một sức sống mới, một vẻ đẹp mới.

Tháng 3, Bồng Lai – Mũi Né đón du khách bằng những chùm hoa giấy rực rỡ và không gian rất đỗi trong lành, yên ả. Với diện tích hơn 16ha được chia làm 2 khu vực chính: khu cắm trại, dã ngoại, team-building với sức chứa gần 700 khách; khu tham quan với các hẻm núi cát đỏ, suối cạn và suối tre. Con đường 225 bậc cấp dẫn lên nhà Vọng Cảnh, nơi cao nhất của Bồng Lai có thể ngắm toàn cảnh vịnh Hòn Rơm xanh rì phía xa.


Theo con đường lát đá dẫn lên dốc cao, chẳng mấy chốc, khuôn viên cắm trại hiện ra trước mắt. Phía trên là những tán đào rợp mát, bên dưới là bãi cỏ xanh mượt, đây quả là nơi cắm trại, dã ngoại lý tưởng. Những bạn trẻ cũng có thể thử sức mình với thử thách teambuilding leo thang dây. Ngoài ra, du khách còn được đung đưa trên những chiếc xích đu ngộ nghĩnh, ngắm nhìn những loài chim quý được nuôi trong lồng và trẻ em cũng có khu vui chơi riêng. Để thả mình vào thiên nhiên hoang sơ, Suối Cạn là đích đến không thể bỏ qua khi đến Bồng Lai. Ở đây, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của cây lá, nét mộc mạc tự nhiên của núi đồi và cảm giác gập ghềnh khi băng qua chiếc cầu treo để đi vào con đường đất đỏ quanh co trên triền đồi.

 Khu dã ngoại Bồng Lai đậm chất hoang sơ, mang vẻ đẹp tự nhiên của đất và trời, của biển và núi. Bốn con hẻm núi đỏ với hàng ngàn nhũ cát tự nhiên nhô cao, vươn thẳng lên trời như những đỉnh tháp hùng vĩ được hình thành từ sự bào mòn của tự nhiên. Cách đó không xa, hồ nước trong xanh với chiếc cầu gỗ dẫn ra giữa hồ không chỉ là nơi dừng chân thư giản của du khách mà còn là khung cảnh đẹp để chụp ảnh của nhiều bạn trẻ.

Đến với Bồng Lai – Mũi Né, du khách còn được tận mắt nhìn ngắm toàn cảnh vịnh Hòn Rơm với màu xanh biếc của biển từ khu nhà Vọng Cảnh. Và rồi gió biển thổi bay những vất vả, lo toan thường ngày nơi phố thị để nhường chỗ cho không gian thư thái, vui vẻ bên người thân và bạn bè.

Giá vé vào cổng tham quan khu dã ngoại chỉ 50.000 đồng/người lớn, miễn phí cho trẻ dưới 1.3 mét, giá thuê các vật dụng cắm trại khá bình dân và nhiều ưu đãi cho đoàn khách là lời chào mời thân thiện để du khách đến trải nghiệm nơi đây.

P.T – M.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nét hoang sơ và thơ mộng của khu dã ngoại Bồng Lai -Mũi Né