Theo dõi trên

Ngày hè ý nghĩa bên những trang sách

11/07/2018, 09:17 - Lượt đọc: 78

BT- Nhằm tạo điều kiện và phục vụ nhu cầu đọc sách của các em thiếu nhi trong dịp hè, Thư viện tỉnh đã tổ chức các sân chơi kích thích nhu cầu đọc, tìm hiểu sách, báo của các em thiếu nhi.

Có mặt tại phòng đọc sách thiếu nhi vào một buổi sáng, chúng tôi nhận thấy ngoài trời tuy khá oi bức nhưng trong phòng đọc sách đang mở rộng cửa, bàn ghế, quạt điện được bố trí thoáng mát, sạch sẽ nên thu hút khá đông các em đến đọc sách. Đang chăm chú vào cuốn truyện cổ tích Việt Nam, em Huỳnh Ngọc Quỳnh Thi - lớp 5 Trường tiểu học Tuyên Quang (Phan Thiết) cho biết: 7 giờ sáng mẹ đã chở em đến thư viện đọc sách. Ở đây có nhiều sách, truyện hay nhưng em thích nhất các cuốn kể về nhân vật lịch sử, truyện cổ tích bởi các kiến thức đọc được sẽ giúp em học tốt hơn môn tiếng Việt và khoa học xã hội.

Ở cuối dãy phòng đọc, chị Lê Thị Ngọc Anh - khu phố 6, phường Phú Thủy đang hướng dẫn cho hai con lấy sách đọc. Chị Ngọc Anh nói: Sau các giờ học năng khiếu, mùa hè này chị dành nhiều thời gian chở hai con đến thư viện để đọc sách và được cán bộ thư viện hướng dẫn đăng ký chơi trò chơi. Thông qua các trang sách là cách “kéo” con tôi  ra khỏi màn hình vi tính, ti vi và trau dồi thêm vốn sống, tri thức.

Dịp hè năm nay, ngoài tăng cường nguồn sách, báo phục vụ cho lứa tuổi thiếu nhi, mở dịch vụ phát hành thẻ miễn phí cho bạn đọc là học sinh, sinh viên, Thư viện tỉnh còn tổ chức 4 chương trình vui hè tại đây trong tháng 6, 7. Nội dung là những câu hỏi về các nhân vật, sự kiện lịch sử, biển đảo quê hương, vẽ theo bức tranh dân gian Đông Hồ, tìm cụm từ đúng nhất, điền từ còn thiếu trong các câu ca dao, tục ngữ, đoán tên con vật thông qua người đội trưởng...  Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Thư viện tỉnh cho biết: Qua 3 chương trình tổ chức đã thu hút gần 120 bạn đọc thiếu nhi đến tham gia. Nhiều em nhà ở xã Hàm Thắng, thị trấn Phú Long (Hàm Thuận Bắc) hay những em 5 tuổi đang học tại các trường mầm non cũng hào hứng đăng ký vào phần giao lưu với khán giả như hát, đọc thơ, kể chuyện. Hiện còn một chương trình “Con vật bé yêu” diễn ra ngày 19/7, tất cả các thiếu nhi đều có thể tới Thư viện tỉnh đăng ký tham gia.

Hy vọng với những nỗ lực, đổi mới nội dung hoạt động, Thư viện tỉnh sẽ giúp các em tiếp cận nhiều cuốn sách hay, từng bước hình thành thói quen đọc sách, nâng tầm hiểu biết và có những ngày hè vui tươi, bổ ích.

    
    “Bước vào   hè, phòng đọc thiếu nhi mở cửa thêm ngày thứ bảy. Nhờ được bổ sung sách   mới liên tục với số lượng lớn hàng năm nên không tạo sự nhàm chán cho   bạn đọc” - chị Lâm Thị Thu Hường - nhân viên phòng đọc thiếu nhi thông   tin.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hè ý nghĩa bên những trang sách