Theo dõi trên

Ngây ngất homestay

08/11/2017, 10:35 - Lượt đọc: 3

BT- Homestay, thật ra không phải mô hình mới mẻ trong du lịch, mô hình đã được các địa phương như Đà Lạt, Nha Trang phát triển từ rất lâu, vì đáp ứng nhu cầu du lịch trải nghiệm. Giá cả hợp lý, các bạn trẻ được hòa vào không gian sống với người dân địa phương là đặc điểm nổi bật. Du lịch Bình Thuận đã và đang hướng đến mô hình này.

                
Từ Lara Homestay ra chợ hải sản rất gần.

Homstay “2 cô”

Cách đây 2 năm, tôi được một người con của vùng biển Phú Quý, giới thiệu mô hình homestay đầu tiên tại Phú Quý. Một cảm giác khác biệt, khi một huyện đảo nhỏ bé đã biết nhìn thấy một phân khúc thị trường trong ngành du lịch lúc này. Nguyễn Văn Giời – một thanh niên của Phú Quý đang muốn làm điều gì đó cho quê hương đã liên lạc và nhờ tôi giới thiệu mô hình này.

Ngay cả cái tên cũng ngồ ngộ, đậm chất dân dã. Homestay cô Sang. Đó là một căn nhà nằm lọt thỏm trong con hẻm 22 Hùng Vương (thôn Thương Châu, xã Ngũ Phụng). Homestay cô Sang ban đầu là địa chỉ dành cho các bạn sinh viên với giá cực kỳ mềm. Phòng ốc sạch sẽ, thoáng mát, chủ nhân cô Sang rất thân thiện, vui vẻ, cô sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn những chỗ ăn chơi tẹt ga. Nhà cô Sang có hiên rộng, mọi người có thể ngồi chuyện trò, chơi trò chơi... “Coi như những đứa con lâu ngày về quê sum họp, thấy tụi nhỏ vô tư đùa giỡn cũng vui theo” – chủ nhân chia sẻ.

Nếu như ở Phú Quý, cô Sang là người khởi động mô hình này thì ngay tại trung tâm Phan Thiết, Cô Tư’s Homestay lại là một trong những người đầu tiên bước vào mô hình du lịch này. Homestay của cô Tư nằm ở 160 Hiền Vương, phường Thanh Hải. Phải nói rằng, đây là homestay phù hợp cho các bạn trẻ muốn tiết kiệm tiền khi đi du lịch với giá phòng rẻ cùng chất lượng dịch vụ tốt. Bạn Ngọc Trinh chia sẻ: Cô Tư chủ nhà rất thân thiện, bạn sẽ được cô hướng dẫn những chỗ vui chơi ở Phan Thiết, chỗ nào chụp hình đẹp, chỗ nào có đồ ăn ngon”.

Điều thích thú là homestay của cô Tư có vị trí ngắm bình minh mà các bạn bảo nhau là “siêu đẹp”. Ở đó, các du khách có thể được cô Tư nấu ăn  mà giá lại rất rẻ. “Tuy là lần đầu tiên đến, nhưng cảm giác rất thân mật và ấm cúng như chính ngôi nhà của mình vậy. Lần sau nếu ra Phan Thiết, nhất định sẽ “định cư” tiếp ở nhà cô Tư”, một thành viên trong nhóm Ngọc Trinh chia sẻ. 

Homstay xanh

Hiện nay, mô hình homestay đang được nhân rộng, ở cuối thôn Phước Thọ, xã Tân Phước (thị xã La Gi) có một homestay gọi là Coco. Đây cũng là một trong những homestay thích hợp cho những chuyến đi nghỉ dưỡng hoặc công tác. Coco Homestay có nhiều cây xanh mang đến cảm giác dễ chịu với không khí trong lành, tạo cho du khách có cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Bạn có thể tổ chức tiệc nướng ngoài trời nhẹ nhàng, thư giãn cùng gia đình hoặc bè bạn sau những ồn ào, mệt mỏi của thành phố đông đúc. Ngoài việc chọn những căn phòng tiện nghi, bạn có thể thuê lều trại đặt ngoài trời và cảm nhận hương đồng gió nội. “Mình đã từng có một kỳ nghỉ tại đây với gia đình, thật sự mình không thấy sai lầm khi chọn Coco Homestay là điểm đến. Khách sạn ở đây không gian thì không thể chê vào đâu được, phong cảnh rất đẹp, nhiều cây cối, đem lại cảm giác rất thoải mái và dễ chịu. Là một điểm đáng đến” – Thanh Yến chia sẻ.

Nếu du khách muốn trốn “chật chội”, “ồn ào” có thể đến Gò Đình (Hàm Thuận Nam). Một Lara Homestay nằm trong khu biệt lập, không gian cực kỳ yên tĩnh, biển ở khu vực này vẫn chưa được khai thác nên vẫn giữ nguyên nét hoang sơ. Ở đây, bạn sẽ có cảm giác giống như đang ở trong chính ngôi nhà thân yêu của mình. Cảm giác ở Lara Homestay thoải mái, khi chủ nhân cũng vô cùng thân thiện. Từ bên ngoài đi vào, du khách sẽ bắt gặp không gian xanh thẳm ngập tràn của những cánh đồng, những vườn thanh long. Chính nhịp sống, khung cảnh, sẽ giúp chúng ta lãng quên đi nhiều tất bật, không bị cuốn vào guồng quay hối hả của đô thị. Chậm chạp và yên bình.

Homestay tuy còn khá mới mẻ với du lịch Bình Thuận, tuy nhiên đây có thể xem là phân khúc thị trường hấp dẫn nếu phát triển đúng định hướng. Và chúng ta nên nhớ du lịch luôn cần những điều mới mẻ, đáp ứng những gì mà du khách thích thú khi đến một nơi nào đó. 

Lê Cẩm Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngây ngất homestay