Theo dõi trên

Nghe Phạm Thu Hà hát  nhạc Phạm Duy

15/09/2017, 08:55

BT- Mới đây, trong chương trình Văn hóa - Sự kiện và Nhân vật  của VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam, ca sĩ Phạm Thu Hà đã giao lưu cùng khán giả về sự nghiệp và con đường nghệ thuật “rất riêng” của mình.

Cô ca sĩ sinh năm 1982  tốt nghiệp cao học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Năm 2013 là năm khá đặc biệt đối với Phạm Thu Hà khi được 2 đề cử Giải cống hiến vì có công làm nổi bật xu hướng bán cổ điển bằng  album Classic Meets Chillout. Và album Classic Meets Chillout của cô sau đó cũng  đoạt Giải cống hiến năm 2013 cho “Album của năm” do Báo Thể thao Văn hóa tổ chức.

 Trong chương trình nói trên, ca sĩ Phạm Thu Hà cho biết: Vừa ra mắt album “Đường em đi” định dạng bằng đĩa than với 8 ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Duy, gồm: Chiều về trên sông, Cỏ hồng, Đường chiều lá rụng, Đường sáo thiên thai, Đường em đi, Mùa thu chết, Tiễn em và Còn gì nữa đâu. Chính cô cũng thừa nhận rằng đây là một quyết định khá mạo hiểm vì đĩa than khá “kén” khán giả trong thị trường âm nhạc hiện nay. Album “Đường em đi” có sự hợp tác của nhạc sĩ Duy Cường, con trai Phạm Duy, được coi là người hòa âm nhạc Phạm Duy xuất sắc nhất. Phạm Thu Hà chia sẻ: “Nếu mỗi ca khúc kinh điển là một ngọn núi, thì khi thu âm và biểu diễn nhạc Phạm Duy, tôi có cảm giác như mình đang vượt qua một dãy núi trùng điệp. Đặc biệt, việc thu âm bằng đĩa than yêu cầu kỹ thuật hát khó hơn rất nhiều lần so với thu một album thông thường, vì chỉ cần hát sai một nốt nhạc là phải thu lại từ đầu”.

Thật vậy, trong chương trình Văn hóa - Sự kiện và Nhân vật, được nghe Phạm Thu Hà hát Cỏ hồng của Phạm Duy, người nghe như lạc vào thế giới của tình yêu và thiên nhiên, hòa quyện vào nhau… bằng chất giọng cổ điển giao thoa tràn đầy cảm xúc. Nghe Phạm Thu Hà hát nhạc Phạm Duy, để trở về với những ký ức tình yêu một thuở, khó quên… khi mùa thu lãng đãng về.

Quang TuẤn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghe Phạm Thu Hà hát  nhạc Phạm Duy