Theo dõi trên

Nghiệm thu đề tài về ẩm thực Bình Thuận

09/06/2020, 15:46

BTO- Đề tài có tên: “Xây dựng mô hình bảo tồn và khai thác các tài sản trí tuệ trong lĩnh vực ẩm thực Bình Thuận (bánh canh chả cá, bánh căn, lẩu thả) và đặc sản quà tặng (nước mắm Phan Thiết, mực một nắng, thanh long) nhằm thúc đẩy phát triển du lịch Bình Thuận”.

                
      Sổ tay giới thiệu ẩm thực Bình Thuận bằng 3 thứ tiếng: Việt - Anh -    Nga.

Thời gian qua, đề tài này do Trung tâm Thông tin và Ứng dụng Tiến bộKhoa học công nghệ (KHCN) thuộc Sở KH– CN Bình Thuận chủ trì thực hiện đã phối hợp triển khai nhiều nội dung liên quan. Qua đó xây dựng được một số mô hình bảo tồn và khai thác các tài sản trí tuệ như: Mô hình ẩm thực khu vực Hàm Tiến - Mũi Né, mô hình ẩm thực khu vực Hải Thượng Lãn Ông - Trần Phú - Trần Hưng Đạo (TP. Phan Thiết), mô hình quà tặng khu vực xã Hàm Mỹ (huyện Hàm Thuận Nam). Ngoài ra còn in 1.000 bản Brochure giới thiệu các đặc sản địa phương đã được công nhận trong hành trình Top đặc sản Việt Nam và 500 quyển “Sổ tay ẩm thực” về hình ảnh, thông tin đặc sản thuộc phạm vi đề tài…

                
         
      Phối hợp triển khai thí điểm chương trình “Trải nghiệm Bình Thuận -    Qua con người và ẩm thực”.

Quá trình triển khai, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KHCN còn phối hợp đơn vị lữ hành tại địa phương thí điểm chương trình “Trải nghiệm Bình Thuận - Qua con người và ẩm thực”. Đây được xem là tour mới mang đến cơ hội cho du khách nghỉ dưỡng trải nghiệm những điều thú vị của thành phố du lịch biển, đồng thời có thể góp phần phục vụ phát du lịch Bình Thuận.

Vừa qua, Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu đã tiến hành họp nghiệm thu nhiệm vụ KHCN đối với đề tài cấp tỉnh này và xếp loại đạt yêu cầu, theo đó đơn vị chủ trì cùng chủ nhiệm đề tài tiếp tục bổ sung, hoàn thiện báo cáotrong thời gian tới.

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghiệm thu đề tài về ẩm thực Bình Thuận