Theo dõi trên

Người của làng Chăm

29/03/2019, 13:59

BT- Đến nay sau hơn 30 năm ông làm chủ nhiệm hợp tác xã, trưởng thôn, ông đã nghỉ vì tuổi cao nhưng uy tín ông vẫn giữ được với tấm lòng yêu mến của bà con trong thôn.

                
Ông Thông Khói.

Đồng bào làng Chăm thôn 3, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc luôn nhắc đến ông Thông Khói (SN 1939) với tất cả niềm tin yêu và tự hào. Không chỉ bởi ông được người dân bầu làm trưởng thôn hơn 30 năm liền, mà những vụ tranh chấp của đồng bào ông đều xử lý hòa giải thành công.

Được bà con trong thôn bầu làm chủ nhiệm, trưởng thôn Chăm từ năm 1988,  ông luôn tâm niệm “để dân hiểu, dân tin, dân nghe thì trước hết mình phải gương mẫu, đi đầu trong các cuộc vận động, phong trào ở cơ sở”. Cùng với việc khéo léo lồng ghép các chủ trương, chính sách thông qua các buổi họp thôn, dòng tộc, ông còn đến tận gia đình các hộ để động viên, nhắc nhở. Qua lời lẽ chân tình về cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, về những việc làm thiết thực, ông đã củng cố niềm tin trong bà con dân tộc thiểu số. Từ đó chấp hành tốt các quy ước của địa phương và khi mô hình “Dòng họ tự quản về an ninh trật tự” thôn Chăm ra mắt, 150 hộ trong thôn đã tự nguyện đăng ký tham gia.

Với vai trò là Hội trưởng làng Chăm, ông Thông Khói còn tích cực tuyên truyền, vận động các gia đình trong thôn tạo điều kiện cho con đến trường. Vì thế, hiện con em dân tộc Chăm tại thôn 3, Ma Lâm đang theo học các trường chuyên nghiệp ngày càng nhiều. Bằng uy tín, trách nhiệm và sự nhiệt tình, ông Thông Khói đang góp phần vào sự ổn định, phát triển của đồng bào Chăm ngày càng bền vững.

 MINH THÁI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cân đối nguồn nước để sản xuất vụ hè thu thuận lợi
Sau khi các địa phương cơ bản kết thúc vụ đông xuân, ngành nông nghiệp tỉnh đã triển khai kế hoạch sản xuất vụ hè thu năm 2024 chặt chẽ, với khung thời vụ gieo trồng từ nay đến giữa tháng 6. Hiện Bình Thuận đang đứng trước thực trạng thiếu hụt nguồn nước do hạn hán, vì vậy các địa phương cần nắm chắc diễn biến thời tiết, nguồn nước để có phương án bố trí sản xuất.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người của làng Chăm