Theo dõi trên

Người dân sẽ có thêm lựa chọn khi đến Phú Quý

26/11/2018, 09:56

BT- Tàu Phú Quý Express sẽ chính thức đưa vào phục vụ hành khách vào đầu tháng 12/2018. Đây sẽ là một điểm nhấn mới khi con tàu vận tải 2 thân lần đầu tiên đưa vào hoạt động tuyến Phan Thiết - Phú Quý và ngược lại. Nghĩa là sẽ có thêm một sự lựa chọn cho người dân khi muốn đến với huyện đảo Phú Quý.

Khi đời sống nâng cao, nhu cầu đi lại và rút ngắn thời gian  như trở nên thiết yếu. Những khó khăn trước đó, khi các phương tiện vận tải của Nhà nước luôn nằm trong tình trạng thua lỗ, ngân sách phải bù đắp để vận chuyển hành khách, hàng hóa giữa Phú Quý và Phan Thiết. Trước đây mỗi chuyến đi biển của ngư dân phải gồng gánh thêm người dân “quá giang” ra đảo, vô đất liền. Cho đến khi Nhà nước và tư nhân hình thành những con tàu như Quê Hương, Bình Thuận 16, Bình Thuận 18, Phú Quý 07 vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu người dân khi người dân vật vã trên tàu, giữa rau củ, hàng hóa, vật liệu xây dựng. Một chuyến hải trình từ Phan Thiết ra Phú Quý đều phải mất đến 6 - 7 tiếng đồng hồ.

Cảng Phan Thiết một thời điểm cũng chật vật bởi lượng người, lượng hàng hóa. Ngay cả người dân đảo cũng ngao ngán trong mỗi chuyến hải trình. “Sinh sống mấy chục năm trên đảo, nhưng giờ mình đi vẫn say sóng. Cơ địa mình nó vậy, chứ giờ đi sướng hơn nhiều. Nhiều tàu, ai muốn đi kiểu gì cũng được, cũng nhanh hơn” - cô Linh hơn 20 năm sinh sống ở đảo chia sẻ.

Ao ước của người dân địa phương cũng như người dân đảo được đáp ứng khi lần lượt ra đời những chuyến tàu trung tốc, cao tốc như Hưng Phát 26, Supper Đông, rồi đến Phú Quý Express… Đáng mừng là khi những con tàu gần như đã cũ kỹ, nặng nề thay vào đó là những phương tiện hiện đại, sang trọng hơn do sự đầu tư của các doanh nghiệp tư nhân. Dẫu vẫn trước mắt chưa phát sinh lợi nhuận, vẫn còn những khó khăn.

Việc hạ thủy và đi vào hoạt động tàu vận tải 2 thân của Phú Quý Express sẽ giúp Phú Quý phát triển hơn, thu hút sự đầu tư và phát triển kinh tế cho địa phương, bên cạnh rút ngắn thời gian đi lại, thuận tiện hơn cho việc giao thương để phát triển là không thể phủ nhận.

    
    Theo thông   tin từ tàu Phú Quý Express, giá vé chính thức phát hành sẽ tùy vào từng   loại: Giường nằm 400.000 đồng/người.Ghế ngồi 350.000 đồng/người, giường   dành cho trẻ em cao từ 1m3 sẽ là 350.000 đồng, ghế dành cho trẻ em cao   từ 1m3 có giá 220.000 đồng. Đặc biệt giường VIP sẽ có giá 500.000 đồng.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân sẽ có thêm lựa chọn khi đến Phú Quý