Theo dõi trên

Người gieo mầm hội họa

05/09/2019, 09:51 - Lượt đọc: 18

BT- Mỹ thuật là một trong những môn học rất quan trọng và cần thiết trong trường phổ thông.  Bởi lẽ, mỹ thuật không chỉ rèn luyện cho các em óc quan sát, kỹ năng tạo hình, khả năng cảm thụ thẩm mỹ về thế giới quan, mà còn hướng các em đến những giá trị nhân văn cao thượng. Bởi thế để học sinh tích cực học tập, yêu thích bộ môn, thầy Võ Đức Long (SN 1989, giáo viên mỹ thuật Trường tiểu học Bình Hưng, TP. Phan Thiết) với niềm đam mê và lòng nhiệt huyết đã mang hội họa đến gần với học sinh như một món ăn tinh thần không thể thiếu.

                
   Giờ mỹ thuật của thầy Long luôn được học    sinh yêu thích.

Là người con của huyện đảo Phú Quý, với niềm đam mê hội họa ngay từ bậc tiểu học, thầy Long tuy chưa có điều kiện tiếp xúc với mỹ thuật nhưng bản thân anh vẫn luôn nuôi dưỡng ước mơ ấy cho đến khi trưởng thành. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh may mắn được gặp và theo học họa sĩ Từ Quốc Tư. Người thầy đầu tiên đã rèn luyện và định hướng cho anh đi đúng với con đường nghệ thuật. Cũng từ đây, anh đã biến giấc mơ được đứng trên bục giảng thành hiện thực.

Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng sư phạm Trung ương Nha Trang, thầy Đức Long được nhận vào công tác tại Trường tiểu học Bình Hưng. Với vốn kiến thức và niềm đam mê dành cho hội họa, bao thế hệ học trò đã được thầy Long truyền tình yêu sắc màu và gặt hái thành công tại các hội thi. Điều đặc biệt là trong các giải của Nhà Thiếu nhi tỉnh hay Ban quản lý di tích tháp Pô Sha Inư tổ chức, Trường tiểu học Bình Hưng luôn dẫn đầu về số lượng tranh dự thi cũng như chất lượng tranh. 4 năm liền,  trường đều đạt giải tập thể cấp tỉnh. Mới đây, trong hội thi sáng tác tranh “Bảo tồn di sản văn hóa địa phương” lần III/2019, trường có 15 tác phẩm đạt giải.  Trong đó, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 10 giải khuyến khích. Học sinh đạt giải nhất là em Bùi Bảo Ngọc - lớp 5A với tác phẩm “Cụ ông người Chăm”.

Khi được hỏi, thầy có bí quyết hay phương pháp nào giúp học sinh đạt nhiều giải trong các giải vẽ tranh? Thầy Long chia sẻ: “Thực ra bản thân cũng không có bí quyết gì đặc biệt. Trong quá trình hướng dẫn, tôi chỉ góp ý, động viên, định hướng các em thể hiện ý tưởng, sáng tạo cá nhân và luôn đồng hành để giúp các em giải quyết những vấn đề khó khăn”. 

Thầy chia sẻ thêm: “Hội họa có đặc thù riêng, các em thiếu nhi vẽ bằng ngôn ngữ thật của chính mình, nghĩ sao vẽ vậy nên ngôn ngữ rất hồn nhiên, trong sáng.  Khi hướng dẫn, người thầy tuyệt đối không được đặt tay vào. Khi có sự can thiệp của người lớn sẽ phá vỡ giá trị ngôn ngữ của trẻ thơ...”. 

Ngoài công tác tại Trường tiểu học Bình Hưng, thầy còn giảng dạy các lớp năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Dù đứng ở bục giảng nào, thầy Long luôn tâm niệm: Đem hội họa đến gần với các em là niềm vui, hạnh phúc của bản thân. Có lẽ đây là lý do quan trọng mà học sinh của anh luôn đạt nhiều thành tích trong các phong trào vẽ tranh thời gian qua. Cô Trần Thị Hoa đã dành những chia sẻ đặc biệt cho người đồng nghiệp cùng trường: “Thầy Võ Đức Long là một trong những tấm gương sáng, rất có “tâm” với nghề và rất mực thương yêu học sinh”.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người gieo mầm hội họa