Theo dõi trên

Nhà hát và triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh: Cần đảm bảo tiến độ thi công theo yêu cầu

14/04/2021, 09:29

BT- Công trình Nhà hát và triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận được cấp thẩm quyền phê duyệt với tổng mức đầu tư 200,12 tỷ đồng do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư. Đến nay đã bố trí khoảng 94,5 tỷ đồng, hiện đã thi công hoàn thành phần thô tầng hầm, bể nước ngầm, các sàn trệt, lầu… và đang triển khai giàn mái không gian, tiến tới thi công hoàn thiện công trình.

                
      
Công trình Nhà hát và triển lãm văn hóa    nghệ thuật tỉnh đang triển khai xây dựng tại TP. Phan Thiết.

Được biết, thời gian thi công gói thầu xây lắp là 480 ngày (từ 15/11/2019 đến 15/3/2021), tuy nhiên theo báo cáo của chủ đầu tư thì trong quá trình triển khai có thực hiện việc xử lý kỹ thuật. Cụ thể là xử lý bổ sung cọc ép, điều chỉnh biện pháp thi công phần ngầm nên làm kéo dài thời gian thực hiện, do vậy công trình đã được UBND tỉnh cho phép gia hạn thi công đến giữa tháng 11/2021. Đối với các gói thầu còn lại như cung cấp và lắp đặt thiết bị liên quan, hệ thống âm thanh - ánh sáng, ghế ngồi… cũng đang triển khai thi công song song với gói thầu xây lắp.

Thực tế cho thấy, vốn còn lại của công trình Nhà hát và triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận khoảng 105,6 tỷ đồng, nhưng kế hoạch vốn bố trí vào thời gian tới dự báo không đáp ứng nhu cầu thanh toán. Liên quan vấn đề này, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát báo cáo, đề xuất bổ sung nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo hoàn thành công trình trong năm 2021 theo yêu cầu.

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà hát và triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh: Cần đảm bảo tiến độ thi công theo yêu cầu