Theo dõi trên

Nhạc sĩ Bình Thuận tham gia trại sáng tác âm nhạc

09/11/2017, 08:59

BT- Trại sáng tác Âm nhạc Vũng Tàu năm 2017, tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu vừa kết thúc khá thành công. Đoàn Bình Thuận có 2 nhạc sĩ tham gia trại, đó là nhạc sĩ Đinh Trung Hà - Phó Đoàn Nghệ thuật Chăm của Nhà hát Biển Xanh và nhạc sĩ Nghiêm Ngọc Lạc. Trại sáng tác do Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật - thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Trò chuyện với nhạc sĩ Đinh Trung Hà vừa trở về từ trại sáng tác, anh cho biết: “Tôi rất vui và hạnh phúc khi được tham gia trại sáng tác Âm nhạc Vũng Tàu 2017. Đây là cơ hội để các thế hệ nhạc sĩ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác và trải nghiệm những thể loại sáng tác mới. Tham dự có 15 nhạc sĩ thuộc Hội Nhạc sĩ Việt Nam đến từ TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh: Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Dương… Nhạc sĩ Trần Long Ẩn -  Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam trực tiếp tổ chức và chỉ đạo trại sáng tác, nhạc sĩ Hoàng Mạnh Toàn với vai trò trại trưởng. Chỉ trong thời gian 2 tuần tham gia trại sáng tác, 15 nhạc sĩ đã cho ra đời 17 tác phẩm với các chủ đề đa dạng, phong phú. Bình Thuận có tác phẩm “Lá thu”, sáng tác: Đinh Trung Hà và  “Rong chơi nửa phím đàn”, sáng tác: Nghiêm Ngọc Lạc”.

Cũng theo nhạc sĩ Đinh Trung Hà, trình độ viết trong đợt sáng tác này được yêu cầu cao hơn một ca khúc bình thường, do vậy người viết phải có kỹ năng về âm nhạc tốt hơn và khả năng viết được phần đệm piano (Thể loại Romance), vì vậy chất lượng yêu cầu cao hơn và đề tài khá rộng, như: ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Trong thời gian dự trại, nhân dịp tham quan Khu du lịch Hồ Mây, nhạc sĩ Đinh Trung Hà cảm xúc trước vẻ đẹp thiên nhiên của Hồ Mây, anh đã viết nên ca khúc Hồ Mây hữu tình, bài hát do Thanh Trầm (vợ nhạc sĩ  Đinh Trung Hà) thể hiện dạt dào cảm xúc.

Mong rằng trong thời gian tới, quê hương Bình Thuận sẽ có thêm nhiều ca khúc mới, hay, mang tính nghệ thuật cao từ những nhạc sĩ tài năng.        

Nghe tác phẩm: “Lá thu”, sáng tác: Đinh Trung Hà do ca sĩ Hạ Vi - Đoàn ca múa nhạc Bà Rịa - Vũng Tàu trình bày.

Hoặc tại đây


Quang Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc sĩ Bình Thuận tham gia trại sáng tác âm nhạc