Theo dõi trên

Nhạc sĩ trẻ với ca khúc “Xuân” phủ sóng tết này...!

31/12/2019, 09:55

BT- Có một thầy giáo trẻ, làm việc tại 1 ngôi trường tiểu học ở một vùng quê nghèo, nhưng chính nơi đó, đã thôi thúc người giáo viên âm nhạc có thêm nhiều chất liệu để sáng tác - đó là thầy giáo trẻ Nguyễn Huy Nhân. Năm này, ca khúc “Xuân” của anh được lên sóng ở nhiều Đài PTTH không chỉ ở địa phương mà cả các tỉnh, thành phố khác.

                
   Nhạc sĩ Huy Nhân với cương vị giáo viên ở    Trường th Lương Sơn 2.

Là thế hệ 8X, nhiều năm gắn bó với ngôi Trường tiểu học Lương Sơn 2 – Bắc Bình, với Nhân đây là nơi chắp cánh cho việc sáng tác luôn luôn thắp lên. Huy Nhân chia sẻ: “Trong suốt thời gian công tác, tôi đã không ngừng học tập nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ; tham gia đầy đủ các lớp học tập chính trị (hiện tôi đã có trình độ trên chuẩn - đại học), duy trì việc lập và thực hiện tốt kế hoạch tự học, tự rèn, tự bồi dưỡng; chịu khó học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp; mạnh dạn đề xuất đề tài, viết và ứng dụng 4 sáng kiến/đề tài khoa học có hiệu quả trong 3 năm học liên tiếp.

Với cương vị là giáo viên giảng dạy âm nhạc, nhưng Huy Nhân cố gắng tham gia tích cực các cuộc vận động của ngành như phong trào “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về tự học và sáng tạo”, cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung, “Học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Mỗi giáo viên, cán bộ giáo dục giúp đỡ một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, phong trào xây dựng “Trường học thân thiện – học sinh tích cực”… xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, nâng cao dân trí và giáo dục toàn diện cho học sinh, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân cho biết: “Là một nhà giáo, tôi luôn hướng về học sinh, giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, động viên các em vươn lên trong cuộc sống, làm sao để các em học tập tốt hơn, giúp phụ huynh yên tâm khi gửi con học ở trường. Theo đó, người giáo viên phải gương mẫu, làm và học tập theo gương Bác Hồ, dám hy sinh để tạo hiệu ứng, sức lan tỏa trong cộng đồng giáo viên cũng như đối với tất cả mọi người”. Suốt 3 năm qua người giáo viên âm nhạc trẻ tuổi đã tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện.

Với chuyên môn, Nguyễn Huy Nhân là một trong số ít giáo viên mạnh dạn đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin và các kinh nghiệm học tập được từ các đồng nghiệp vào quá trình giảng dạy nên chất lượng giáo dục môn âm nhạc trong 3 năm qua của đơn vị đều đạt được kết quả rất cao – tỷ lệ học sinh hoàn thành và hoàn thành tốt chương trình môn âm nhạc đạt 100%. Học sinh cảm thấy hứng thú và yêu thích môn âm nhạc, thích tham gia vào các hoạt động văn hóa văn nghệ của trường, của ngành và của địa phương.

                
   Nhạc sĩ trẻ Nguyễn Huy Nhân.

Ngoài ra, Huy Nhân còn là cán bộ cốt cán bộ môn âm nhạc của Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Bắc Bình, với sự tin tưởng và giúp đỡ của các anh chị em trong Tổ cốt cán âm nhạc. Anh đã đề xuất với lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo Bắc Bình những giải pháp và chuyên đề nhằm đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ, nâng cao hiệu quả giảng dạy môn âm nhạc. Tổ chức thao giảng, thảo luận chuyên môn, không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ, xây dựng lực lượng giáo viên dạy chuyên âm nhạc có đầy đủ năng lực công tác tốt nhất, nâng cao hiệu quả giảng dạy âm nhạc.

Nhưng có lẽ đam mê lớn nhất của người giáo viên trẻ chính là sáng tác. Sáng tác miệt mài, không ngừng nghỉ. Từ những ca khúc về quê hương, đất nước đến những ca khúc ballad nhẹ nhàng về tình yêu, có thời gian là đi và viết. Các ca khúc được nhiều người biết đến như“Ước gì có em ở đây”, “Xuân”, “Tiến lên Việt Nam”… Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, ca khúc “Xuân” của nhạc sĩ trẻ Nguyễn Huy Nhân gần như phủ sóng và được các đơn vị chọn quay để phục vụ công chúng nhân dịp đón xuân 2020. “Hạnh phúc của người viết nhạc là ca khúc của mình được chọn để quay, được phổ biến rộng rãi đến công chúng. Từ khi ca khúc này ra đời, Huy Nhân nhận được nhiều lời đề nghị từ các Đài Truyền hình Bình Thuận, HTV, Bình Định… thu hình. Có vũ đoàn liên hệ dựng thành bài múa. Đó như món quà tinh thần dành cho mình, em rất hạnh phúc” – Huy Nhân cho biết.

Đối với người làm nghệ thuật, thành quả được đón nhận đã là một hạnh phúc. Đôi khi mọi giá trị vật chất hiện hữu không thể so sánh được giá trị tinh thần mang lại, khi sản phẩm – đứa con tinh thần được chấp nhận và yêu thương.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc sĩ trẻ với ca khúc “Xuân” phủ sóng tết này...!