Theo dõi trên

Nhật ký Covid: Em đã về nhà!

08/09/2021, 10:22

BT- P - 24 tuổi vừa tốt nghiệp đại học, chưa xin được việc làm. Rồi dịch tới, mọi thứ đảo ngược với P. Nhưng cũng từ đây, khi ở trong khu cách ly tập trung P cảm nhận rõ hơn mọi thứ, tình người, nghĩa cử, sự ấm áp, khiến em trở nên có động lực và mạnh mẽ hơn trong cuộc sống. Đó là bức thư P gởi đến Khu cách ly y tế tập trung Aloha (Hàm Thuận Nam), để cảm ơn đến những con người đã tận tình hỗ trợ, giúp đỡ suốt thời gian qua.

Các bệnh nhân mắc Covid-19 luôn được chăm sóc tận tình.

Trở về nhà sau 14 ngày ở khu cách ly y tế tập trung, với P là kỷ niệm đáng nhớ. Trong lá thư cảm ơn bằng tình cảm của mình, P viết: Dịch Covid - 19 khiến nhiều thứ đảo lộn, nhưng em thật sự ngạc nhiên và bất ngờ khi được đối xử vô cùng ấm áp tại Khu cách ly y tế tập trung Aloha mà trước khi bước chân vào đây cứ tưởng sẽ vô cùng cô đơn quanh 4 bức tường. Đầu thư em xin gởi lời chúc bình an, mạnh khỏe đến bác sĩ Sơn - Giám đốc Trung tâm Y tế Hàm Thuận Nam, các nhân viên y tế như chị Hà, chị Thái, chị Danh tình nguyện viên, anh Lam Ban Quản lý khu cách ly cùng các anh bộ đội bảo vệ ở Khu cách ly Aloha.

Trong thư, P đã bày tỏ: Không ngờ, giữa lúc khó khăn do dịch bệnh nhưng những bữa ăn ở đây đều được chăm chút, ngon lành và rất hợp khẩu vị. Những bữa sáng luôn thay đổi từ bánh canh, phở bò, hủ tiếu... mà giữa lúc dịch bệnh như thế này, mơ cũng chẳng có. Không chỉ riêng em, cứ vài bữa một lần, những người cách ly còn được cho uống nước cam để tăng cường vitamin C. Các chị Hà, chị Thái, chị Danh thỉnh thoảng còn mang lên tận phòng cho nhãn, táo. Khu cách ly khá đông người là F1, những người đi từ vùng dịch về, có không ít người khó chịu khi chưa quen với môi trường còn lạ lẫm, nhưng lúc nào các nhân viên y tế cũng nở nụ cười giúp những người cách ly xóa đi những căng thẳng. “Ở đây, kỹ đến mức hôm lượng người về đây cách ly đông, sợ mọi người đi chung cầu thang xuống căn tin dễ lây nhiễm, các nhân viên y tế, tình nguyện viên mang cơm lên từng phòng. Nhìn lưng áo đẫm mồ hôi của các chị mà thương lắm. Anh Lam dù bận rộn quản lý khu cách ly nhưng vẫn gọi điện thoại xem có nhu cầu và cần mua thêm vật dụng sinh hoạt, anh ấy sẽ giúp... Tất cả đều quan tâm, đối xử với người cách ly xa lạ như người thân vừa đi xa được trở về nhà” – P viết.

14 ngày cách ly không dài, nhưng là thời gian đủ để trải nghiệm, cảm nhận trách nhiệm, cách làm việc dấn thân đầy yêu thương của những con người đang phục vụ ở Khu cách ly tập trung Aloha và cũng như nhiều nơi khác. Thời gian đủ để lưu lại một kỷ niệm ấm áp đầy tình thân mà sau này P sẽ nhớ mãi. Em đã về nhà, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe thêm 14 ngày nữa và khi có kết quả sẽ báo ngay cho các anh chị. Ngày rời đi, anh chị vẫn nhắc nhở P phải thận trọng như chính người thân của mình. Là những người ở tuyến đầu, hơn ai hết họ là những người luôn ý thức cao độ khi từng giờ, từng ngày ở trong môi trường dễ lây nhiễm. Họ đã vượt lên cả nguy hiểm cho bản thân vì cộng đồng, vì những người không may “mắc kẹt” trong vòng xoáy của dịch Covid-19. P xin được cảm ơn vì tất cả! 

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật ký Covid: Em đã về nhà!