Theo dõi trên

Nhộn nhịp Lễ hội Bánh Chưng tại The Cliff Resort & Residences

06/02/2018, 15:36

BTO - Mỗi dịp Tết Nguyên đán, Lễ hội Bánh Chưng lại được The Cliff Resort & Residences tổ chức và trở thành lễ hội quen thuộc đối với du khách.

Với mong muốn mang lại cho du khách những trải nghiệm Tết truyền thống ý nghĩa trong một không gian ấm cúng, thân mật, Lễ hội Bánh Chưng lần thứ 5 năm 2018 có chủ đề “Câu chuyện bánh Tết”đã diễn ra vào sáng ngày 3/2 tại The Cliff Resort & Residences.

Toàn bộ không gian của lễ hội được phối cảnh hòa sắc đỏ, mai vàng mang đặc trưng của Tết Việt cùng với những gian hàng phục vụ khách tham quan được thiết kế đẹp mắt. Tại lễ hội Tết Việt được tái hiện qua những cảnh vật lâu đời, thân quen và gần gũi như: Mâm ngũ quả, bánh tét, câu đối Tết, nhà tranh, mái lá… Ngoài ra du khách còn được hòa mình vào các trò chơi dân gian vui nhộn như: ném còn, lò cò…

Phần đặc sắc nhất và nhộn nhịp trong lễ hội chính là phần thi làm bánh chưngdành cho du khách trong và ngoài nước tham gia tranh tài. Tại đây, du khách vô cùng thích thú khi được khoác trên người bộ trang phục truyền thống dân tộc Việt Nam và tự tay gói bánh chưng. Du khách vừa được hướng dẫn tự mình gói chiếc bánh chưng vuông vức, vừa được nghe kể câu chuyện về “Sự tích bánh chưng” và vị trí chiếc bánh mộc mạc này đối với ẩm thực và văn hoá đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt. Nhiều du khách cho biết, công đoạn xếp lá làm bánh không hề dễ dàng nên họ vô cùng thích thú và ngạc nhiên vì không nghĩ mình có thể làm được chiếc bánh chưng như vậy.

Ông Ronan du khách đến từ Pháp chia sẻ: “Trong hành trình nghỉ dưỡng 15 ngày đến Việt Nam từ Bắc vào Nam, điều khiến chúng tôi ấn tượng nhất là lễ hội gói bánh chưng được tổ chức tại The Cliff resort. Việc gói chiếc bánh chưng đúng là điều không hề dễ dàng, đặc biệt với những người lần đầu làm như chúng tôi. Lễ hội này giúp vợ chồng tôi học được rất nhiều thứ về văn hóa ẩm thực cũng như trang phục truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Chương trình đã chọn ra 3 du khách để trao giải thưởng dành cho du khách gói bánh chưng đẹp và chất lượng nhất và cặp đôi mặc trang phục đẹp duyên dáng nhất tại lễ hội bánh chưng. Tất cả bánh chưng dự thi sẽ được nấu chín và trao lại cho du khách như một món quà Tết ý nghĩa mà du lịch Bình Thuận mang đến cho du khách. 

Trong không gian lễ hội hòa cùng chương trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc, tất cả tạo nên một không gian sống động và thân thuộc khiến mọi người có thể cảm nhận những nét đặc trưng của không gian Tết Việt xưa ngay tại  The Cliff Resort & Residences.

H. Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhộn nhịp Lễ hội Bánh Chưng tại The Cliff Resort & Residences