Theo dõi trên

Nỗi lo, còn mãi…

31/05/2019, 14:02

BT- Mỗi mùa hạ đi qua, con lên một lớp, con lớn thêm một tuổi. Nỗi lo của ba mẹ cứ thế cuốn theo. Từ những tháng ngày mầm non, mẫu giáo ê a, rồi tiểu học nối dài đến trung học. Lo chuyện học hành của con có theo kịp bạn bè hay không, lo chuyện tâm sinh lý lứa tuổi, chuyện ăn, chuyện chơi, chuyện bạn bè, rồi chuyện sức khỏe… Đặc biệt khi con sắp xong chương trình phổ thông, cận kề tuổi mười tám, tương lai của con lại là nỗi lo canh cánh hằng đêm.

Ai cũng mong muốn con mình có một sự nghiệp vững vàng trong tương lai. Nhưng hoàn cảnh của mỗi gia đình luôn có sự khác nhau, người có điều kiện thì con cái thuận lợi hơn, khác với người khó khăn. Bởi thế, nếu con ý thức được thì tương lai là cả một sự nỗ lực rất lớn của con. Ba mẹ nào cũng mong muốn con mình đỗ đạt, thành công. Để khi có ai đó hỏi thăm “con bạn sao rồi?” thì có thể tự tin trả lời với chút tự hào về con “mọi thứ đều rất tốt”. Thời gian cứ dần trôi… Ba mẹ cũng về chiều theo năm tháng, nhưng vẫn mãi lo cho con, cho cháu khi con trưởng thành có tổ ấm của riêng mình. Người ta nói “nước mắt chảy xuôi” mà. Chỉ mong sao khi về già, lẩn thẩn rồi, con cháu có sự quan tâm, chăm lo cho ba mẹ, được như vậy quả là hạnh phúc lắm rồi. Chỉ sợ rằng cuộc sống quá bộn bề, cuốn hút hết thời gian của các con, để lại cho ba mẹ nỗi mong ngóng đợi chờ bằng tình thương cố hữu của đấng sinh thành.

Giờ đã là cuối tháng 5. Mùa thi, mùa tốt nghiệp cuối cấp. Có câu chuyện về người cha dù đang tất bật mưu sinh vẫn dành chút thời gian đến trường dự lễ tốt nghiệp của con. Con gái bảo cha chụp hình kỷ niệm tốt nghiệp cùng con.  Người cha đó đã nói “Quần áo ba dơ sao chụp được con”. Người cha hôm đó chắc đang bận việc, người mướt mồ hôi, chỉ đến dự buổi lễ với con, chúc mừng con vì những thành tích đã đạt được trong năm học, người cha đó nào có mục đích đến để chụp chung với con gái tấm hình. Ấy vậy mà con gái rất hạnh phúc khi có cha bên cạnh trong bức ảnh nhiều cảm xúc, niềm vui và lòng biết ơn, tự hào về cha.

Cơn mưa tháng 5 dù không nặng hạt, mướt dài nhưng vẫn đủ tưới mát cho niềm hạnh phúc tươi nguyên, bất tận của tình thương bao la, biển cả…

Quang Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗi lo, còn mãi…