Theo dõi trên

Phan Thiết chỉnh trang đô thị đón xuân

09/01/2017, 10:54

BT- Trong những ngày này, trên khắp các nẻo đường của thành phố Phan Thiết, người dân đang tập trung dọn dẹp nhà cửa, mua sắm, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc. Hòa chung với không khí đó, Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Bình Thuận đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động chỉnh trang đô thị để kịp trang hoàng cho thành phố một bộ mặt khang trang, sạch đẹp đón chào xuân.

                
      
Tổ trang trí của Công ty CP Môi trường và    Dịch vụ đô thị chuẩn bị các công đoạn để lắp đặt, thay thế dây đèn    trang hoàng thành phố.

Hiện nay, nhân viên ở các tổ của Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Bình Thuận đang tích cực triển khai các công đoạn chuẩn bị để sửa chữa lắp ráp hệ thống chiếu sáng công cộng, chuẩn bị dây đèn trang trí, bảng chữ điện tử, quét vôi cây xanh đô thị, cắt tỉa, trồng mới chăm sóc cây cảnh làm cho thành phố rạng rỡ hơn trong năm mới. Anh Đoàn Văn Tĩnh – Trưởng phòng Kinh doanh - Kỹ thuật công ty cho biết: “Từ ngày 22 - 26/1 (25 - 29 âm lịch), nhân viên của công ty sẽ tăng cường thu gom rác sinh hoạt các tuyến đường, đồng thời tổ chức tổng vệ sinh ở các tụ điểm trên địa bàn toàn thành phố và bố trí phương tiện thu gom rác ở các phường, xã. Riêng ngày 30 tết, công ty sẽ bố trí 30 xe ô tô và 3 xe xúc lật thực hiện việc thu gom rác chợ Tết. Theo dự kiến, công ty sẽ thuê thêm 10 xe thu gom, vận chuyển rác và sẽ luân chuyển các đội nhân công để hỗ trợ trong những ngày cận tết”. Theo dự kiến, lượng rác thải sẽ tăng gấp nhiều lần ngày thường. Để đảm bảo thu gom vận chuyển hết số rác thải này, công ty phải huy động tối đa phương tiện và lực lượng lao động để tổng vệ sinh. Các đội công nhân luôn trong tư thế sẵn sàng làm việc cả ngày lẫn đêm để phục vụ thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải, làm cỏ vỉa hè, xúc đất đá lòng đường, dải phân cách, thu dọn các điểm công cộng trên địa bàn thành phố.

Đây là năm đầu tiên thực hiện công văn của Chính phủ, không bắn pháo hoa trong đêm giao thừa. Thay vào đó, thành phố Phan Thiết đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ thay thế. Theo kế hoạch, chương trình múa lân và ca múa nhạc “Mừng Đảng, Mừng Xuân” sẽ được tổ chức ở Quảng trường Nguyễn Tất Thành lúc 20 giờ. Đặc biệt lúc 0 giờ đến 1 giờ đêm giao thừa, chương trình ca múa nhạc đặc sắc và DJ sôi động sẽ được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa thành phố (ngã bảy) tạo không khí náo nhiệt, vui tươi cùng nhân dân đón tết. Song song đó, Tháp nước sẽ được trang trí bằng đèn chiếu sáng, băng rôn nhằm tạo điểm nhấn nổi bật khu vực này. Theo đề nghị của Sở VHTT&DL, lồng đèn trung thu sẽ được tái sử dụng trưng bày khu vực hai bên bờ sông Cà Ty tạo sự lung linh và điểm đến hấp dẫn cho du khách tham quan trong những ngày du xuân. Tuy nhiên, lễ hội đua thuyền sẽ diễn ra tại khu vực này vào mùng 2 tết sẽ ảnh hưởng đến việc trưng bày lồng đèn. Do đó, UBND thành phố có ý kiến thay thế trang trí bông hoa dạng phù điêu gắn trên các trục đèn chiếu sáng dọc đường Bà Triệu. Đây cũng là năm đầu tiên, kinh phí trang trí đèn, bảng hiệu, pa nô sẽ được xã hội hóa từ nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhằm giảm bớt phần nào nguồn ngân sách eo hẹp của thành phố.

Có thể nói, với sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm và bàn tay khéo léo của những người công nhân môi trường, thành phố Phan Thiết đang dần thay đổi diện mạo bằng một không gian mới lạ, khang trang, hòa chung không khí phấn khởi vui xuân, đón tết cùng người dân. Và mỗi người dân nên có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường và những công trình tạo dựng để thành phố luôn sáng, xanh, sạch, đẹp trong những ngày Tết Đinh Dậu này.                                    

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết chỉnh trang đô thị đón xuân