Theo dõi trên

Phan Thiết có một con đường tinh khôi sứ trắng

07/05/2020, 09:47

BT- Nghe có vẻ lạ, nhưng thật sự thành phố Phan Thiết hôm nay có một con đường nhỏ (trong khu đô thị biển Rạng Đông dọc theo di tích Thanh Minh Tự) sở hữu hàng cây sứ rất đẹp với sắc trắng tinh khôi cùng mùi hương nồng nàn giữa nắng tháng 5 vàng óng.

Còn có tên gọi là hoa Chăm Pa, sứ trắng là loại cây sống lâu năm, hoa đẹp và thơm nên ngoài làm cây cảnh sân vườn, làm kiểng trong công viên, sứ còn được trồng lấy bóng mát và trang trí cho đường đô thị. Là loại cây dễ sinh trưởng lại chịu hạn tốt nên chỉ sau khoảng 3 năm được trồng và chăm sóc, hàng sứ trắng giờ đã mang đến cho thành phố Phan Thiết thêm một con đường thật quen nhưng cũng thật lạ.  

Hoa sứ trắng mang sắc trắng tinh khôi và thuần khiết, giữa hoa có điểm thêm màu vàng đậm giúp hoa thêm ấn tượng, làm rung động biết bao tâm hồn. Một nét thú vị nữa của sứ là ý nghĩa đẹp từ màu trắng của mình. Trong văn hóa các quốc gia khu vực Nam Á và Trung Mỹ, sứ trắng là loại hoa mang biểu tượng vẻ đẹp tinh khiết, biểu tượng của tình yêu thương. Đặc biệt, sứ trắng trong phong thủy mang ý nghĩa của sự may mắn nên được trồng trong nhà để đón may mắn.

Những ngày này, khi mùa hè đã đến với thành phố biển, mỗi chiều cùng với người dân và du khách tản bộ dọc vỉa hè con đường nhỏ, dưới những tán hoa trắng muốt, thơm nồng, rồi thi thoảng chọn một gốc sứ vừa ý để “sống ảo”, hay chỉ đơn giản là cúi xuống nhặt một vài cánh hoa trắng tinh khôi vừa rơi để nhận ra một cảm giác thật dịu lòng, bình yên và như chợt nhớ: thành phố Phan Thiết lại có thêm một con đường đẹp!

Nguyên Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết có một con đường tinh khôi sứ trắng