Theo dõi trên

Phan Thiết: Nhiều sân chơi thiết thực cho thanh, thiếu niên dịp hè

30/07/2019, 08:31 - Lượt đọc: 3

BT- “Ném bóng lên nào. Còn 1 người, còn 2 người. Hãy hạ luôn thủ quân đi”. Tiếng la hét, tiếng cổ vũ, cả những tràng vỗ tay, tiếng cười giòn tan của khán giả là đồng đội đang ở ngoài sân khiến cho không gian Công viên Tháp nước ngày cuối tuần rộn ràng hẳn. Trước sự phấn khích của những cô cậu thiếu niên, nhi đồng, nhiều người đi đường lớn tuổi cũng phải dừng xe bên lề quan sát rồi cứ thế dán mắt không rời. Đó là các trận so găng của học sinh trên địa bàn TP. Phan Thiết tham gia giải thủ quân lần IV/2019.

                
   Trình bày ý tưởng khởi nghiệp.

Cuộc chơi như là môn bóng ném. Mỗi đội có 6 người. Nhưng điểm thú vị là đội trưởng của mỗi đội đứng cuối sân đối phương. Bóng được chuyền qua lại từ đội trưởng đến các thành viên. Bên A ném trúng bóng thành viên bên B và rơi xuống chạm đất thì người trúng bóng bị loại và ngược lại. Nếu thành viên bên A ném bóng để thành viên bên B bắt được thì người ném bóng đó bị loại và ngược lại. Đội trưởng ném bóng bị bên kia bắt được thì không bị loại. Sau khi 5 thành viên bị loại hết, đội trưởng vào sân đội mình để thi đấu và cử thành viên khác đứng ở cuối sân. Nếu đội trưởng tiếp tục bị loại thì bị xét thua cuộc.

Vừa kết thúc trận đấu, Đỗ Thị Thu Ngân – lớp 6 Trường THCS Hồ Quang Cảnh hào hứng nói: Lần đầu tiên tham gia cuộc thi nên em hơi bỡ ngỡ. Dù thua cuộc nhưng hy vọng qua cuộc thi các bạn trong đội sẽ biết thêm các kỹ năng chạy bóng, tung bóng, sự khéo léo khi di chuyển và tinh thần đồng đội trong mỗi giải đấu.

Còn phía góc bên trái công viên, những mái đầu đang chụm lại, bàn bạc rất sôi nổi để đưa ý tưởng khởi nghiệp. 5 cụm (thuộc 7 trường THPT) là 5 ý tưởng sáng tạo thể hiện khát khao làm chủ, cũng như ý thức bảo vệ môi trường, làm chủ công nghệ và giải quyết nguồn lao động. Dù về tên gọi, phương thức kinh doanh không mới như trồng rau sạch trong nhà kính, du lịch kết hợp bảo vệ môi trường, ống hút thân thiện từ cây cỏ, quán cà phê sạch… nhưng điểm đáng khen ở đây là cách thức khai thác, điều hành công việc của những ông chủ trẻ tương lai này. Ví như đưa ra các gói khuyến mãi khác nhau dành cho du khách khi có hành vi bảo vệ môi trường tại cơ sở du lịch của mình. Gói 1 giảm 20%, gói 2 giảm 10%, gói 3 (dành cho những du khách xả rác chưa đúng chỗ) gửi một cuốn sổ tay du lịch có in hình ảnh, hoạt động và slogan bảo vệ môi trường của cơ sở mình.

Theo anh Nguyễn Văn Nghị - Phó Bí thư Thành đoàn: Ngoài các hoạt động ở phường, xã thì những sân chơi trong dịp hè như thế này sẽ giúp các cụm trường và cơ sở gắn kết nhau hơn. Đồng thời tạo môi trường giáo dục và rèn luyện nhân cách toàn diện, tinh thần kỷ luật, đoàn kết, tự lập, sáng tạo để các em vượt qua khó khăn và nuôi dưỡng ước mơ.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Nhiều sân chơi thiết thực cho thanh, thiếu niên dịp hè