Theo dõi trên

Phan Thiết: Rục rịch đón Halloween

23/10/2019, 15:50 - Lượt đọc: 72

BTO- Halloween hay còn gọi là Lễ hội ma quỷ, diễn ra vào ngày 31/10. Đây là lễ hội có nguồn gốc từ phương Tây.

                
      Học sinh tham khảo giá cả các mặt hàng chuẩn bị cho Lễ hội    Halloween.

 Tuy nhiên vài năm trở lại đây, giới trẻ TP. Phan Thiết rất thích thú và hào hứng chờ đón ngày này để được vẽ lên khuôn mặt hay khoác trên mình những hình thù kỳ dị, giao lưu ca hát, nhảy múa thỏa mãn niềm vui tinh thần. 

 Nắm bắt xu thế này, từ đầu tháng 10, nhiều cửa hàng, nhà sách trên địa bàn Phan Thiết đã nhập các phụ kiện phục vụ khách hàng. Đó là những chiếc đèn lồng bí ngô dán mặt ma quỷ đủ mọi kích cỡ, chiếc gậy tử thần, gươm, mặt nạ các loại, con nhện, con dơi, bộ xương người, cho tới những chiếc áo trùm rộng thùng thình như thể áo mưa. Loại áo trùm này có màu sắc đen, xám loang lổ, đi kèm là những hình in kinh dị để tăng thêm độ ghê rợn. Theo chủ các cửa hàng, lượng khách mua hàng giới hạn, chủ yếu là các bạn trẻ đang học THCS trở lên và một số quán cà phê, nhà hàng. Vì thế họ không dám nhập về nhiều, sợ bị ghim hàng. Tuy nhiên, so các năm, giá cả vẫn giữ mức ổn định. Đặc biệt, ngoài các sản phẩm sử dụng một lần, thì những chiếc móc khóa hình bí đỏ, hình nộm năm nay được sản xuất nhiều, mẫu mã, chất liệu khá đẹp, giá bán 40.000 đồng/cái. Riêng mặt nạ bí ngô từ 59.000 đồng/cái, mặt nạ 39.000 – 79.000 đồng/cái, đèn trang trí 79.000 đồng/cái, mũ 32.000 – 59.000 đồng/cái, hình người nộm 99.000 đồng/cái, cây gậy phù thủy 45.000 đồng/cái, áo choàng các loại từ 250.000 đồng/cái trở lên…

                
      Khu cà phê, tại Nhà sách Phương Nam được trang trí nhiều hình ảnh ma    quái, rất thú vị.

Halloween cũng là dịp lễ đặc biệt và gây phấn khích cho học sinh trong những giờ học tiếng Anh. Vì thế ngoài các quán cà phê, nhà hàng, thì tại các trung tâm Anh ngữ và Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ bày trí những khoảng không gian ma quái rất thú vị để các em thỏa thích chụp hình, lưu lại kỷ niệm.

                              
      Không khí Halloween tại tiệm bánh mì Mỹ Zũ (đường Thủ Khoa Huân).

T.L



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Rục rịch đón Halloween