Theo dõi trên

Phát động cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật

10/10/2017, 17:06 - Lượt đọc: 6

BTO- Công an tỉnh vừa triển khai cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật theo chủ đề cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Thể loại dự thi gồm nhiếp ảnh (ảnh nghệ thuật, ảnh báo chí); Văn học (truyện ngắn, ký); Âm nhạc (ca khúc). Đối tượng tham gia là mọi công dân đang sinh sống và làm việc tại Bình Thuận. Khuyến khích các tác giả là những văn nghệ sĩ, những người đang hoạt động trên lĩnh vực văn học nghệ thuật tại địa phương và cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an Bình Thuận tham gia sáng tác và dự thi.

Tác phẩm dự thi là tác phẩm mới sáng tác và phải đảm bảo chưa công bố dưới bất kỳ hình thức nào, không có tranh chấp bản quyền. Nếu phát hiện tác phẩm được giải mà vi phạm các quy định về bản quyền, Ban tổ chức sẽ xem xét để thu hồi giải thưởng và có hình thức xử lý nghiêm khắc. Ban Tổ chức được quyền biên tập, giữ lại và sử dụng tác phẩm dự thi để phục vụ các hoạt động tuyên truyền dưới mọi hình thức như: đăng tải trên các phương tiện truyền thông, phát hành đĩa DVD, in sách, trưng bày…. Mỗi tác giả được gửi nhiều tác phẩm dự thi nhưng phải ghi rõ họ tên, bút danh, địa chỉ, số điện thoại để tiện việc liên hệ

Về quy cách thể hiện tác phẩm dự thi: Đối với ảnh nghệ thuật, ảnh báo chí là ảnh đơn, màu hoặc đen trắng được in trên giấy ảnh không dán lên bìa cứng, không ép plastic. Cỡ ảnh 30x45cm, ảnh vuông 30x30cm (nếu là ảnh Panorama, chiều dài nhất không quá 45cm) kèm theo 1 đĩa CD hoặc DVD chứa các file ảnh dự thi (dung lượng từ 2 – 3MB, độ phân giải 300dpi). Không chấp nhận ảnh chắp ghép làm sai sự thật. Đối với truyện ngắn, ký phải được sáng tác bằng tiếng Việt, in trên giấy khổ A4 và gửi kèm file về địa chỉ email của Ban Tổ chức. Đối với ca khúc phải thể hiện trên văn bản kèm bản Demo ca khúc (ghi đĩa CD kèm theo).

Các tác phẩm đạt giải sẽ được Ban Tổ chức tặng Giấy chứng nhận kèm tiền thưởng. Ngoài ra, căn cứ kết quả cuộc thi, Ban tổ chức sẽ xét và đề nghị Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong triển khai và tham gia cuộc thi. Cơ cấu giải thưởng đối với ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 Giải khuyến khích. Truyện ngắn, ký gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba,10 giải khuyến khích. Đối với Ca khúc gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 7 giải khuyến khích.

Thời gian và nơi nhận tác phẩm dự thi từ nay đến hết ngày 30/5/2018.Tác phẩm dự thi gửi về Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh Bình Thuận, số 117, đường Tôn Đức Thắng, Tp. Phan Thiết. Điện thoại: 0252.3428326 – 0252.3428150 hoặc di động 0918.369616; email: ctctcabt@gmail.com

Đây là hoạt hộng nhằm tuyên truyền việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” trong lực lượng Công an Bình Thuận bằng một số loại hình văn học nghệ thuật. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương và cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện Cuộc vận động;  tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đội ngũ tác giả là những người hoạt động trong lĩnh vực văn học nghệ thuật và cán bộ, chiến sĩ trong tỉnh tham gia và sáng tạo ra những tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, tạo ấn tượng sâu sắc, có sức thuyết phục, lan tỏa sâu rộng và tác động tích cực đến đời sống xã hội.

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật