Theo dõi trên

Ra mắt CD “Bình Thuận trong tôi”

08/12/2017, 10:30

BT- Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh vừa cho ra mắt CD “Bình Thuận trong tôi” gồm 14 ca khúc viết về Bình Thuận được sáng tác bởi những nhạc sĩ là hội viên Phân hội Âm nhạc - Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch phụ trách Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, cho biết: CD “Bình Thuận trong tôi” được thực hiện theo  yêu cầu của UBND tỉnh và cũng nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Bình Thuận mong muốn có nhiều ca khúc hay được sáng tác bởi nhạc sĩ Bình Thuận.

Mở đầu CD là bài hát “Quê tôi miền gió cát” của nhạc sĩ Huy Sô, được trình bày bởi dàn hợp xướng Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh. “Quê tôi miền gió cát, sớm sớm chiều nghe biển Đông ca hát. Tháng giêng động dài… Biển xanh quê hương”. Quả thật, qua cách thể hiện của dàn hợp xướng mới thấy sự “hoành tráng” trong tác phẩm của nhạc sĩ Huy Sô, khi ông gửi gắm tất cả tình cảm của mình cùng những cảm xúc âm nhạc cho quê hương Bình Thuận. Rồi lại nghe “Sắc màu quê hương” của nhạc sĩ Đinh Trung Hà qua tiếng hát của ca sĩ Võ Hạ Trâm: “Trong nắng ấm cát vàng biển xanh, đã tạo nên bức tranh sơn thủy, mũi điện sáng Kê Gà, dòng suối mát Thác Bà, Pô Sha Inư huyền thoại hiên ngang khoác lên mình chiếc áo mới sắc màu của nhịp sống quê hương…”. Ngoài ra, các ca khúc khác như: Hát với dòng kênh Khu Lê của Việt Trãi, Có ai về thăm Phan Thiết không? của Phan Anh Dũng, Gửi nhớ về em của Phan Gia Kiện, Giấc mơ Shiva của Thanh Pháp, Mũi Né - Biển trời đắm say của Ngọc Văn Trung… Tất cả 14 ca khúc đã làm nên một CD đậm tình quê hương, được thể hiện qua những giọng ca ngọt ngào, sâu lắng như: Thanh Trầm, Thanh Pháp, Huỳnh Lợi, Hoàng Oanh, Triệu Vũ, Thanh Duy…

CD “Bình Thuận trong tôi” được Hội đồng nghệ thuật Phân hội Âm nhạc - Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh chọn lọc với chất lượng nghệ thuật cao, đặc biệt là giai điệu dễ đi vào lòng người và nhiều sáng tạo trong hòa âm phối khí.  

Quang TuẤn

Nghe CD Bình Thuận trong tôi:

Bài 1: Quê tôi miền gió cát (Nhạc và lời: Huy Sô)

Bài 2: Giấc mơ SHIVA (Nhạc và lời Thanh Pháp)

Bài 3: Về nghe đất hát (Nhạc và lời: Thế Phi)

Bài 4: Gửi nhớ về em (Nhạc và lời: Phan Gia Kiện)

Bài 5: Sắc màu quê hương (Nhạc và lời: Đinh Trung Hà)

Bài 6: Có ai về thăm Phan Thiết không? (Thơ: Trần Văn Nghĩa, Nhạc: Phan Anh Dũng)

Bài 7: Mũi Né - Biển trời đắm say (Nhạc và lời: Ngọc Văn Trung) 

Bài 8: Hát với dòng kênh Khu Lê (Nhạc và lời: Việt Trãi)

Bài 9: Đất mẹ yêu thương (Nhạc và lời: Huy Nhân)

Bài 10: Về Phú Quý (Nhạc và lời: Vĩnh Lộc)

Bài 11: SHIVA - GARUDA ơi! Đồng xanh (Nhạc và lời: Ngọc Lạc)

Bài 12: La Gi hát mãi trong tôi (Nhạc và lời: Xuân Khánh)

Bài 13: Nơi ấy là quê hương (Thơ: Dương Ngọc Việt - Nhạc: Quang Đẩu) 

Bài 14: Về với biển đảo biên cương (Nhạc và lời: Hoàng Phước)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt CD “Bình Thuận trong tôi”