Theo dõi trên

Rộn ràng “Sắc màu Bình Thuận”

21/08/2017, 10:59

BT- Có thể nói, Bình Thuận là một trong những “vương quốc” của nhiếp ảnh nghệ thuật. Vùng đất với đại ngàn mênh mông, biển xanh đến mát cả hồn người, bề dày lịch sử đã hun đúc và hình thành nên những nét đẹp kinh tế, văn hóa – xã hội đặc thù và sống động. Với những kỳ vĩ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng và những công trình do bàn tay con người qua bao thế hệ tạo dựng nên; các nghệ sĩ nhiếp ảnh tỉnh nhà đã không bỏ qua cơ hội khi luôn dấn thân vào từng ngõ ngách để ghi lại những nét đẹp của quê hương.

                
Tác giả Trần Phước Thảo đứng bên cạnh tác    phẩm đạt giải nhất của mình.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề “Sắc màu Bình Thuận” được Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phát động từ đầu năm 2017, đến đầu tháng 8/2017, đã có 426 tác phẩm tham gia dự thi. Chủ đề về quê hương nên vẻ đẹp của Bình Thuận đã được các nghệ sĩ nhiếp ảnh khắc họa lại với đa dạng sắc màu. Thành phần Ban giám khảo gồm nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Lý Hoàng Long,  Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội NSNA Việt Nam làm trưởng ban, 2 thành viên khác là NSNA Hoàng Thạch Vân và NSNA Trần Đình Thương. Các tác giả đã trải qua 3 vòng chấm thi gay cấn, ai cũng hy vọng và đặt niềm tin vào “đứa con tinh thần” của mình. Kết quả vòng đầu tiên, chỉ có 117/426 tác phẩm được hội đồng chọn vào vòng tiếp theo. Đến vòng 2 càng khắt khe hơn khi chỉ có 78/117 ảnh được chọn vào vòng triển lãm. Đến vòng... “hồi hộp”, khi sau 3 vòng chấm, trong 24 tác phẩm lọt vào vòng chấm giải, Ban giám khảo đã cân nhắc và quyết định chọn 11 tác phẩm vào vòng giải thưởng chính thức. Sau cuộc chơi không thiếu tính gian lao và khắc nghiệt, NSNA Trần Phước Thảo với tác phẩm “Hồn người thợ” đã vinh dự đạt giải nhất, 2 giải nhì thuộc về các nghệ sĩ Lê Minh Quốc (Vũ điệu ban mai) và Long Vũ (Vươn xa) 3 tác giả Lê Minh Quát, Lê Minh Quốc, Huỳnh Trọng Lan đạt giải ba và 4 tác giả đạt giải khuyến khích.

Kết quả cuộc thi nào cũng mang tính tương đối, nhưng cái đạt lớn nhất là những nét đẹp của quê hương Bình Thuận, từ nếp nhăn phong trần của lão ngư, đến sự gian lao của các diêm dân khi oằn vai trên cánh đồng muối, nét sinh động của vùng biển du lịch, vẻ đẹp lao động của những công nhân... Tất cả đã được các nghệ sĩ tài hoa của tỉnh nhà khắc họa lại và nâng tầm thành những tác phẩm nghệ thuật muôn màu muôn vẻ. Những tác phẩm ghi lại vẻ đẹp đa dạng về quê hương Bình Thuận của các nghệ sĩ nhiếp ảnh tỉnh nhà sẽ tiếp tục được triển lãm tại cơ quan Hội Văn học nghệ thuật tỉnh cho đến hết ngày 4/8/2017, để những người yêu sắc màu đa dạng của Bình Thuận đến thưởng lãm.

Hải Âu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rộn ràng “Sắc màu Bình Thuận”