Theo dõi trên

Rộn ràng sắc màu Giáng Sinh

18/12/2017, 09:27

BT- Lễ Giáng sinh đang cận kề, thị trường trang trí và các dịch vụ phục vụ mùa Giáng sinh đang trở nên nhộn nhịp và sôi động.

                
   Shop thời trang trưng bày rực rỡ sắc màu    Giáng sinh

Đa dạng các sản phẩm trang trí

Một tuần nữa là đến lễ Giáng sinh, nhưng trên các con đường của TP. Phan Thiết, các cửa hàng, siêu thị CoopMart, Lotte đã rộn ràng, rực rỡ sắc màu đặc trưng của lễ Noel. Dạo quanh một vòng trên các tuyến đường bán đồ trang trí Giáng sinh như Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Huệ...nhộn nhịp bởi người bán người mua. Theo quan sát, các mặt hàng chủ đạo như cây thông, ông già tuyết, quần áo ông già Noel... được các cửa hàng bày  bán phía bên ngoài để thu hút người mua. Mặc dù đồ trang trí Giáng sinh được các cửa hàng triển khai từ cuối tháng 11 nhưng đến tháng 12 thị trường mới sôi động. Các cửa hàng như quán cà phê, shop quần áo, nhà hàng... đã mua đồ trang trí từ đầu tháng, còn tại thời điểm này chủ yếu là các gia đình.

Chủ cửa hàng Yến Phi trên đường Nguyễn Tri Phương (TP. Phan Thiết) cho biết, các sản phẩm phục vụ trang trí Giáng sinh năm nay rất đa dạng, bắt mắt mà giá vẫn ổn định như năm trước. Cây thông Noel có giá từ 400.000 đồng đến vài triệu đồng tùy loại và kích cỡ, quần áo ông già Noel giá từ 65.000 – 160.000 đồng/bộ tùy người lớn hay bé, vòng nguyệt quế từ 500.000 - 1,1 triệu đồng... Các loại vật dụng trang trí như ngôi sao, chuông bạc, dây nhũ có giá dao động từ 15.000 - 50.000 đồng, tùy vào mức độ lớn nhỏ và tinh xảo. Nhìn chung, các mặt hàng phục vụ mùa Noel năm nay hàng Việt Nam chiếm ưu thế, các mặt hàng của Trung Quốc tuy vẫn được các cửa hàng nhập về bán nhưng ít hơn các năm trước. Chị Nga ở Phú Thủy chia sẻ: “Mặc dù không theo đạo, nhưng năm nào cũng vậy, cứ đến thời điểm này tôi lại đi mua các món đồ về trang trí nhà cửa đón Giáng sinh. Nhà có con nhỏ nên tôi lựa chọn những món hàng sản xuất trong nước sẽ an tâm hơn. Chỉ cần một cây thông nho nhỏ, ít gói quà, đèn nháy, dây nhũ, quả bóng tuyết là đã thấy không khí Giáng sinh tràn vào nhà ấm lòng các con trẻ”.

Dịch vụ chuyển quà Noel vào mùa

Tại các shop thời trang bán áo quần trên đường Thủ Khoa Huân, Nguyễn Huệ, Tôn Đức Thắng… được bày trí những bộ trang phục rực rỡ màu đặc trưng của mùa Noel. Đặc biệt, tại nhiều shop thời trang áo quần, đồ chơi cho trẻ em có nhận thêm dịch vụ “ông già Noel tặng quà”. Ngoài trang trí các ông già Noel trong trang phục đỏ rực, đẹp mắt đứng chào mời thì còn treo bảng với dòng chữ “nhận chuyển quà Noel”, “chuyển quà Noel đến tận nơi”... để khách hàng biết. Theo các chủ dịch vụ, tùy số lượng quà khách hàng đặt chuyển để shop bố trí lực lượng ông già Noel, phương tiện đi lại đáp ứng nhu cầu khách hàng. Dịch vụ chuyển quà Noel được triển khai từ ngày 10/12 nhưng cao điểm nhất vào ngày 23 và 24/12. Chủ cửa hàng đồ chơi cho bé tại số 26 Nguyễn Tri Phương (TP. Phan Thiết) cho biết: Tùy theo địa điểm giao quà sẽ tính giá tiền khác nhau cho khách hàng. Trong nội thành, giá dao động từ 20.000 – 40.000 đồng/lượt, còn ngoại thành TP. Phan Thiết giá trên 100.000 đồng (tùy theo địa điểm xa hay gần).

Hà Trúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rộn ràng sắc màu Giáng Sinh