Theo dõi trên

Sắc hoa vàng hút hồn người trên

18/02/2019, 15:26

Sắc hoa vàng hút hồn người trên tuyến đường Hòa Phú-Hòa Thắng

tuyến đường Hòa Phú-Hòa Thắng

BTO - Tháng giêng, nắng vàng như rót mật. Lạ thay, trên những động cát trắng tinh dọc tuyến đường Hòa Phú-Hòa Thắng lại bạt ngàn sắc hoa vàng rực rỡ của cây keo lá tràm nhỏ, tạo thành con đường hoa khiến bao du khách choáng ngợp.

Đường Hòa Phú-Hòa Thắng vốn nổi tiếng với cảnh đẹp của biển xanh và cát trắng dọc dài theo bước chân người. Có một điều đặc biệt, giữa khung trời ấy, hoa keo nở rộ những chùm hoa li ti, e ấp trông yểu điệu, mỏng manh vàng rực, thoang thoảng hương thơm vùng nắng gió khắc nghiệt. Và rồi, những đồi cát rộng hàng chục ha khô khốc…nay đã được phủ lên màu vàng rực rỡ, quyến rũ của hoa keo, trở thành một thứ màu sắc mới tô điểm cho cung đường vốn tuyệt đẹp này cái tình mà không phải nơi nào cũng có.

Keo lá tràm nhỏ là cây chịu hạn, tán rộng xum xuê, xòe cành trên mặt đất nên khi trổ hoa giống như một tòa tháp dát vàng nổi bật trên nền cát trắng và trời xanh, không hề lẫn lộn với bất kỳ loài cây nào khác. Tuy không lãng mạn như hoa ban trắng vùng tây Bắc hay rực rỡ sắc vàng của Dã quỳ Đà Lạt vào độ cuối thu, nhưng hoa keo đẹp vô tình giản dị, mang sức quyến rũ đến kỳ lạ như dành riêng cho những tâm hồn nhạy cảm và tinh tế. Sẽ thật khó quên nếu phiêu du, băng qua những vườn hoa bát ngát, khẽ chạm vào những cánh hoa lung lay nhè nhẹ trong gió, sẽ không khỏi ngỡ ngàng về một sắc hoa khiến lòng ta say đắm, xao xuyến.

Tấm thảm thiên nhiên ấy đã tạo nên những điều kỳ diệu, khơi nguồn bao cảm xúc văn chương, hội họa, tạo thêm sức hút cho những bước chân lãng du tìm tới.Từ Tết Nguyên đán đến nay, đã có hàng ngàn du khách ngang qua đã phải nhoài mình qua ô cửa kính xe để ngắm nhìn. Mỗi ngày, nơi này còn hội tụ rất nhiều thi nhân, nhiếp ảnh, họa sỹ và du khách, phượt thủ bốn phương tìm về thưởng ngoại cảnh đẹp, chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời giữa biển, trời, cát trắng và hoa vàng...Nếu bạn chẳng may vương vấn với sắc vàng cam của hoa keo hay trót say lòng với những bức ảnh trên cung đường thơ mộng, có thể tự thưởng cho mình một chuyến đi vào tháng Giêng này.

Dẫu Tuy Phong không phải là xứ sở của các loài hoa, nhưng cứ mỗi độ xuân về, sắc hoa keo vàng rực đã trở thành một nét độc đáo, điểm nhấn tuyệt vời trên “cung đường bích họa” Hòa Phú-Hòa Thắng.

Bạn hãy nhanh chân đến nhé.

Minh Chiến



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắc hoa vàng hút hồn người trên