Theo dõi trên

Sách – chìa khóa mở cửa tri thức

08/04/2019, 08:45

BT- Trong thời buổi công nghệ phát triển một cách chóng mặt như hiện nay, cùng với áp lực của đời sống hiện đại thì con người chú trọng hơn đến những hoạt động giải trí khác ngoài sách, từ đó dẫn đến sự lười đọc, lười nghiên cứu hơn. Vì thế Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 với chủ đề “Sách- tri thức, phát triển và hội nhập”, sẽ được Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức vào ngày 21/4, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh như là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

                
   Nhiều thể loại sách sẽ được Fahasa Phan    Thiết trưng bày và bán giảm giá tại ngày sách.    

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông, ngày sách năm nay được tổ chức với quy mô và số lượng lớn nhất từ trước tới nay. Có khoảng 10 gian hàng tham gia ngày sách trong 3 ngày từ 18 – 21/4. Trong đó ngoài các đơn vị phát hành xuất bản phẩm như Thư viện tỉnh, Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học Bình Thuận, Nhà sách Fahasa Phan Thiết, Nhà sách Fahasa Bình Thuận, thì một số sở, ngành, lực lượng vũ trang và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh cũng sẽ có một gian trưng bày triển lãm sách, ảnh, tài liệu tuyên truyền, giới thiệu ấn phẩm xuất sắc của các tác giả, tác phẩm địa phương.

Anh Trần Thành Phương – Cửa hàng trưởng Fahasa Phan Thiết thông tin thêm: Để phục vụ ngày sách, Fahasa Phan Thiết sẽ cung cấp 5.000 bản sách (tăng 20% so năm ngoái) với đầy đủ thể loại: sách tâm lý giáo dục, văn học, nghiên cứu khảo cứu, thiếu nhi, tham khảo… và 2.000 mặt hàng văn phòng phẩm, đồ dùng học tập phục vụ bạn đọc. Đồng thời có những ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng như bán 1.000 bản sách đồng giá 5.000 đồng, giảm giá từ 10 - 30% đối với sách mới xuất bản và giảm 50% với một số bản sách hiện còn số lượng ít trong kho. Riêng văn phòng phẩm, sách bằng tiếng Anh nhập từ nước ngoài về giảm 10%. Ngoài ra bạn đọc mua hàng với hóa đơn từ 50.000 đồng trở lên còn được tặng các phần quà lưu niệm là sổ tay, viết, dụng cụ học sinh.

Trong cuốn “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” – sách được yêu thích nhất năm 2018 của tác giả trẻ Rosie Nguyễn, có đoạn: Một nghiên cứu được tiến hành trên 1.200 người giàu có nhất thế giới cho thấy, điểm chung giữa những người này là họ tự giáo dục bản thân thông qua việc đọc sách. Bill Gates, Steve Jobs, Warren Buffet đều là những người đọc sách rất chuyên cần. Warren Buffet từng trả lời trong một bài phỏng vấn rằng ông dành 80% thời gian trong ngày để đọc sách và tiếp thu kiến thức mới. Không chỉ riêng ông, nghiên cứu tiểu sử của những người xuất chúng khác thấy điểm chung là họ vui vẻ và say mê đọc sách, ngay cả sau những giờ lao động mệt nhọc. Vì đối với họ, đọc sách là một cách tự học. Và sự học là sự nghiệp cả đời.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc được nâng cao hiểu biết, rèn luyện năng lực ngôn ngữ mà còn là thói quen tốt giúp ta hoàn thiện mình hơn. Hy vọng ngày sách năm nay không chỉ mở ra một không gian văn hóa lành mạnh mà sẽ thu hút, truyền cảm hứng cho nhiều độc giả, nhất là những người trẻ duy trì văn hóa đọc và tinh thần ham học hỏi.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sách – chìa khóa mở cửa tri thức