Theo dõi trên

Sân chơi nghệ thuật của đoàn viên công đoàn

22/07/2019, 11:13 - Lượt đọc: 88

BTO- Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019), 15 năm thành lập Công đoàn viên chức tỉnh (2004 - 2019), Ban Thường vụ Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức hội diễn nghệ thuật không chuyên trong đoàn viên.

Gần 170 diễn viên không chuyên thuộc 6 cụm thi đua đã có dịp trổ tài trong 2 đêm thi (17 – 18/7), với 24 tiết mục gồm 6 đơn ca, 3 song ca, 2 tam ca, 7 tốp ca, hát múa và 6 tiết mục múa độc lập. Các tiết mục đều có cấu trúc và bám nội dung mà ban tổ chức yêu cầu. Đó là ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, truyền thống văn hóa của các dân tộc trong tỉnh, về giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn Việt Nam và những thành tựu trong công cuộc đổi mới của quê hương, đất nước…

Là những diễn viên không chuyên, nhưng khi bước lên sân khấu, dưới ánh đèn lấp lánh, bao lo lắng, hồi hộp bỗng biến mất. Thay vào đó là sự tự tin làm chủ sân khấu, tươi tắn, rạng rỡ trong các bộ trang phục và nhịp nhàng trong từng lời ca, điệu nhạc. Nhiều đội đã biết dựa vào truyền thống các dân tộc, khai thác bản sắc văn hóa địa phương, sử dụng hiệu quả lực lượng diễn viên, đạo cụ.

Nghệ sĩ nhân dân Minh Mẫn – Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh thừa nhận: “Mỗi cụm có một phong cách, vẻ đẹp riêng vô cùng sinh động, tạo nên bức tranh nghệ thuật đa sắc, ấn tượng khó quên. Điểm nổi bật là hầu hết các chương trình đều tạo ra hiệu quả bất ngờ về nội dung cũng như chất lượng nghệ thuật. Cái mới đã xuất hiện không phải là hình thức, mà là mới trong tư tưởng, nội dung, thủ pháp dàn dựng chương trình, mới về ngôn ngữ múa, đội hình ca và phong cách biểu diễn của đội ngũ diễn viên. Ngoài những chương trình xây dựng theo cấu trúc truyền thống là sắp xếp tiết mục theo thứ tự, thì lần này xuất hiện hình thức Nonstop xuyên suốt theo chủ đề, tăng tính hấp dẫn cuốn hút sự theo dõi của người xem”.

 

Tuy vậy, hội diễn lần này vẫn còn tồn tại những thiếu sót khi một số tiết mục không gắn kết với nhau, chọn bài không phù hợp chất giọng, thiếu phần hát bè hoặc bè không rõ, đội hình còn lúng túng… đã làm giảm đi hiệu quả các tiết mục. Nhưng xét cho cùng họ là những diễn viên không chuyên và mục đích cao nhất các cụm mang đến hội diễn là tinh thần giao lưu, tạo khí thế thi đua sôi nổi hoàn thành tốt nhiệm chuyên môn, phát triển phong trào văn hóa, nghệ thuật ở cơ sở.

Kết quả cụm thi đua số 4 giành giải nhất toàn đoàn, giải nhì thuộc cụm số 6, giải ba cụm số 5 và giải khuyến khích gồm cụm 1, cụm 2, cụm 3. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải phụ cho 3 cụm có cổ động viên đông nhất và chọn các tiết mục tham gia biểu diễn mitting kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân chơi nghệ thuật của đoàn viên công đoàn