Theo dõi trên

Sinh động góc “sống ảo” công cộng ở Hàm Tiến

01/01/2021, 17:20

BTO- Với bức tường không tô trát trong con hẻm thuộc khu phố 3, phường Hàm Tiến (Phan Thiết), qua tay họa sĩ, bức tường ấy thành tác phẩm nghệ thuật công cộng, mang đến cho du khách nhiều góc sống ảo.

Vài chục mét theo chiều dài bức tường, mọi thứ trang trí cũng hết sức độc đáo, ấn tượng bởi màu sơn sặc sỡ. Đó là tranh bích họa hình con bướm, đôi cánh đại bàng màu trắng, con rô – bốt, bức rèm 7 sắc… Từng gam màu sáng và tối đan xen nhau được các họa sĩ thể hiện vô cùng tỉ mỉ, khéo léo. Những bức tranh đầy màu sắc và họa tiết trở thành địa điểm “check-in” mới phục vụ miễn phí cho cộng đồng. Chị Trương Thị Kiều Oanh, một người dân sống trong hẻm này đã thuê họa sĩ vẽ những bức họa ấy.

 

Mỗi bức tranh bích họa ở đây không chỉ làm đẹp không gian nơi này mà còn mang nhiều ý nghĩa. Chẳng hạn, bức họa mang 7 sắc màu thể hiện năng lượng tràn đầy của sức trẻ. Bức họa đơn sắc màu vàng, phía trên ánh đèn vàng chiếu sáng xuống bộ bàn ghế màu vàng, xe đạp màu vàng. Tất cả một màu vàng xuyên suốt toát lên phong cách khỏe khoắn, tươi mới và tràn đầy sức sống. Với tổ chim đan bằng rơm treo cao, là 1 trong số góc “sống ảo” thu hút phái nữ ngồi vào bên trong tổ và thả mình tạo dáng. Cứ mỗi tiểu cảnh, du khách gặp nhiều góc chụp ảnh khác nhau.

Có thể thấy rằng, bức tranh bích họa không chỉ tạo cảnh quan, góp phần đa dạng các loại hình du lịch. Đây cũng là một trong những điểm đến thu hút giới trẻ tham quan, chụp ảnh miễn phí để lưu những tấm hình “sống ảo” đẹp lung linh bất cứ khi nào đến Hàm Tiến.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh động góc “sống ảo” công cộng ở Hàm Tiến