Theo dõi trên

Sôi nổi câu lạc bộ đội nhóm sở thích

11/01/2018, 09:37

BT- Những năm gần đây, các trường học trên địa bàn TP. Phan Thiết thành lập nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm để học sinh có cùng sở thích đăng ký tham gia. Đây là cơ hội giúp các em rèn luyện kỹ năng, tích lũy kiến thức ngoài sách vở. Trong đó nổi bật có 4 CLB mang tính giải trí là nhảy dân vũ – hiện đại, Acoustic, nhiếp ảnh, báo chí- truyền thông đã và đang được mở rộng. Mới đây nhân ngày học sinh, sinh viên (9/1) các CLB đội nhóm sở thích trên thuộc khối trường học lại có cơ hội giao lưu, học hỏi và phát triển phong trào thông qua chương trình liên hoan do Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố tổ chức.

Công viên Tháp nước một sáng cuối tuần trở nên sôi động, nhộn nhịp hẳn bởi tiếng đàn, tiếng trống, tiếng hát và những điệu nhảy trẻ trung của các bạn trẻ. Dù không đặt nặng sự hơn thua trong thứ hạng mà chủ yếu là giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm hướng đến mục đích tạo thêm sân chơi lành mạnh cho học sinh và phát triển phong trào Đoàn  - Hội trong trường học, nhưng khi đến đây, các CLB đội nhóm sở thích của 7 trường THPT trên địa bàn TP. Phan Thiết đều có sự chuẩn bị, đầu tư tiết mục, trang phục khá chu đáo, có chọn lọc và tập luyện kỹ lưỡng...  Anh Nguyễn Ngọc Tuấn Anh - Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Phan Thiết cho biết: Đây là lần đầu tiên Hội tổ chức liên hoan CLB đội nhóm sở thích nhưng đã có hơn 200 học sinh tham gia, chứng tỏ sân chơi này đang có sức hút khá đông học sinh sau những giờ học tập căng thẳng. Ngoài thể hiện tài năng trực tiếp tại sân khấu thông qua phần trình diễn của 2 CLB nhảy dân vũ - hiện đại, Acoustic thì các thành viên CLB nhiếp ảnh, báo chí - truyền thông các trường còn có dịp tác nghiệp ngay tại liên hoan, sau đó gửi tác phẩm về ban tổ chức để chấm và trao thưởng.

Với sự thể hiện đầy ấn tượng bằng chất giọng cao vút, ngọt ngào, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (lớp 12A13 Trường THPT Phan Chu Trinh) đã thực sự gây ấn tượng trong liên hoan lần này. Quỳnh xúc động nói: Mặc dù tham gia rất nhiều cuộc thi nhưng với em đây là sân chơi lớn, giúp rèn luyện sự tự tin, học hỏi kinh nghiệm biểu diễn, chọn bài từ các bạn nhóm khác để chuẩn bị cho kế hoạch thi vào ngành nghệ thuật mà em mơ ước thời gian tới.

Với thành tích 1 giải nhất, 1 giải khuyến khích thể loại Acoustic, 1 giải nhì thể loại nhảy dân vũ -hiện đại, “Thủ lĩnh” Đoàn trường Phan Chu Trinh Trang Hoàng Vĩnh Sang chia sẻ: Nhiều năm nay Trường THPT Phan Chu Trinh đã chú trọng phát triển các CLB đội nhóm sở thích bên cạnh việc học của các em. Nhờ đó giúp học sinh giải tỏa căng thẳng, giảm tỷ lệ bỏ học giữa chừng và tham gia tích cực vào phong trào Đoàn - Hội. Qua liên hoan, Đoàn trường còn tích cóp được một số kinh nghiệm để thành lập CLB báo chí - truyền thông trong thời gian tới.

Hy vọng liên hoan CLB đội nhóm sở thích lần này sẽ là “đòn bẩy” khơi dậy sự năng động, sáng tạo trong học sinh, từ đó đưa phong trào Đoàn - Hội ở TP. Phan Thiết ngày càng vững mạnh. 

 T.Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi câu lạc bộ đội nhóm sở thích