Theo dõi trên

Sôi nổi Giải vô địch nữ điêu khắc gia thế giới tại Bình Thuận

25/04/2017, 10:21

BTO- Lần đầu tiên tại Việt Nam, công viên tượng cát Forgotten Land đã quy tụ được 8 nữ nghệ nhân hàng đầu thế giới đến từ: Ý, Bỉ, Hà Lan, Tây Ban Nha, Úc, Lát-tiva, Mỹ, và Canada tham gia giải “Vô địch nữ điêu khắc gia tượng cát thế giới” được tổ chức tại Bình Thuận. Với cùng chủ đề “Truyện cổ tích và thần thoại Việt Nam và Thế giới”, từ ngày 19/4 đến 2/5, du khách và người dân địa phương sẽ có dịp được chiêm ngưỡng tận mắt màn tranh tài hấp dẫn và gây cấn của 8 nữ điêu khắc gia quốc tế khi đến tham quan tại Công viên tượng cát Forgotten Land (Nguyễn Thông – phường Phú Hài, Tp. Phan Thiết).

 “Giải Vô địch nữ điêu khắc gia tượng cát thế giới” do Công ty TNHH Nghệ Thuật Cát Việt – Chi nhánh Bình Thuận tổ chức nhân dịp kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng Bình Thuận và Ngày giải phóng miền Nam Việt Nam (30/4/1975). Sự góp mặt của 8 nữ nghệ nhân nổi tiếng trên thế giới hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những màn trình diễn tuyệt đẹp và những tác phẩm nghệ thuật độc đáo lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

 

Bất chấp cái nắng và gió của vùng đất Phan Thiết trong những ngày hè oi bức, 8 nữ nghệ nhân vẫn rất chú tâm và miệt mài sáng tạo để tô điểm cho “đứa con tinh thần của mình”. Chỉ bằng đôi tay khéo léo, cùng những nguyên vật liệu hết sức thô sơ như cát đỏ và nước, các nữ nghệ nhân đã phác họa nên những hình tượng các nhân vật cổ tích và huyền thoại sống động đến bất ngờ. Mỗi nghệ nhân có 12 ngày (từ ngày 19/4 đến ngày 30/4), 8 tiếng một ngày để hoàn thành tác phẩm dự thi của mình. Nhờ nguyên liệu cát có tính bền, mịn và dễ kết dính, nhiều nghệ nhân đã phác họa được những nét cơ bản chỉ trong thời gian ngắn. Những câu chuyện cổ tích Việt Nam và Thế giới như:  Sự tích Tết Trung Thu, Trí Khôn của ta đây, con rồng cháu tiên, Bạch tuyết và bảy chú lùn, mặt nạ của khỉ, Alice lạc vào xứ sở thần tiên… được các nữ nghệ nhân tái hiện lại qua các tượng cát điêu khắc.

Để tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng, cũng như bảo đảm môi trường xanh mát cho khách tham quan, Công ty Cát Việt đã đầu tư xây dựng hệ thống mái che kiên cố trên các tượng và dọc đường đi. Ngoài ra, công ty cũng đã trồng thêm nhiều cây xanh, trang trí hoa cho toàn bộ diện tích công viên với tổng số vốn đầu tư lên đến 18 tỷ đồng.

Nhân dịp Lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, du khách tham quan tượng cát sẽ được giảm 10% giá vé vào cổng Công viên Tượng cát, bắt đầu từ 7g30 đến 18g00 hàng ngày từ ngày 19/4 đến 30/4. Theo dự kiến, Ban tổ chức sẽ trao giải cho các tác phẩm được bình chọn nhiều nhất vào ngày 1/5 tới tại công viên Tượng cát Forgotten Land.

Danh sách 8 nữ nghệ nhân tham gia giải thi đấu lần này gồm:

1. Supply Hanneke Ansje Linde Magdaleen, Sinh năm 1980, Quốc tịch: Bỉ – Tác phẩm dự thi: Sự tích Tết Trung Thu.

2. Michela Ciappin, sinh năm 1976, quốc tịch: Ý. Tác phẩm dự thi: Trí khôn của ta đây.

3. Susanne Ruseler, sinh năm 1976, Quốc tịch: Hà Lan.  Tác phẩm dự thi: Con rồng cháu tiên

4. Agnese Rudzite Kirillova, sinh năm: 1980, quốc tịch: Lát-via . Tác phẩm dự thi: Alice lạc vào xứ sở thần tiên.

5. Meg Murray, sinh năm 1976, Quốc tịch: Úc. Tác phẩm dự thi: Mặt nạ của Khỉ.

6. Meslineige Beauregard, sinh năm 1980, quốc tịch: Canada. Tác phẩm dự thi: Trạng Quỳnh chữa bệnh

7. Nuria Vallverdu, sinh năm 1970, quốc tịch: Tây Ban Nha. Tác phẩm dự thi: Cuộn chỉ của Ariadne.

8. Sue Mcgrew, sinh năm 1985, quốc tịch: Mỹ. Tác phẩm dự thi: Bạch Tuyết và Bảy chú lùn.

MỸ THIỆN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi Giải vô địch nữ điêu khắc gia thế giới tại Bình Thuận