Theo dõi trên

Sôi nổi hội làng các xã nông thôn mới

11/12/2019, 09:31 - Lượt đọc: 89

BT- Với chủ đề “Nông thôn mới - Diện mạo mới”, hội làng các xã nông thôn mới (NTM) huyện Bắc Bình lần thứ I/2019 vừa được tổ chức mới đây đã tạo không khí sinh hoạt văn hóa - văn nghệ, các trò chơi dân gian sáng tạo về nội dung và hình thức, lan tỏa mạnh mẽ thu hút đông đảo người dân tham gia.

                       
Hội làng là dịp để các xã giao lưu, học tập    kinh nghiệm xây dựng NTM.

Hội làng các xã NTM lần thứ I/2019 có 7 xã chia thành 3 cụm, trong đó cụm 1 gồm Phan Rí Thành - Phan Hòa; cụm 2 gồm Hải Ninh - Phan Hiệp; cụm 3 các xã Hồng Thái - Phan Thanh - Hòa Thắng. Hội làng có 2 phần thi: chương trình văn nghệ giới thiệu về địa phương qua những làn điệu dân ca, múa, tiểu phẩm, tấu nói… và trò chơi dân gian với các môn thi: sàn gạo sạch, trang trí thanh long, chuyền chanh. Theo đó, phần thi văn nghệ có nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu; ca ngợi công cuộc đổi mới của quê hương đất nước, truyền thống yêu nước, thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; những thành tựu nổi bật nền kinh tế của địa phương. Khẳng định vai trò của giai cấp công, nông và đội ngũ tri thức trong quá trình xây dựng NTM. Bên cạnh đó, hội làng còn biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Đồng thời, góp phần đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, thủ tục lạc hậu trong việc cưới, việc tang, lễ hội, bạo lực gia đình. Đặc biệt khuyến khích loại hình nghệ thuật dân gian các dân tộc với nội dung bám sát, phản ánh tình hình thực tế của các xã trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và phong trào “Xây dựng NTM”.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, hội làng đã bám sát chủ đề chung, có kết cấu chặt chẽ, đảm bảo đầy đủ các thể loại theo quy định. Các cụm tổ chức tiết kiệm, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, sáng tạo về nội dung và hình thức đã tạo ấn tượng và lan tỏa mạnh mẽ thu hút đông đảo người dân tham gia. Hội làng các xã NTM là dịp để các xã gặp gỡ, giao lưu trao đổi, học tập kinh nghiệm trong quá trình xây dựng NTM. Từ đó, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Xây dựng NTM” ở cơ sở trên địa bàn huyện. Chung tay “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” theo tinh thần Nghị quyết số 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Mặt khác, hội làng đã góp phần tuyên truyền sâu rộng truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc Việt Nam nói chung cũng như nét văn hóa đặc thù của Bắc Bình nói riêng. Không chỉ vậy, hội làng thật sự là ngày hội của lực lượng văn nghệ cơ sở, qua đó phát hiện, bồi dưỡng, bổ sung lực lượng văn nghệ không chuyên phục vụ ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chính trị của địa phương. Qua hội làng, Ban tổ chức sẽ chọn những tiết mục đạt giải và xây dựng chương trình để tham gia liên hoan cấp tỉnh vào trung tuần tháng 12/2019.

K.ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi hội làng các xã nông thôn mới