Theo dõi trên

Sonata Resort & Spa, Phan Thiết: Tái hiện nét văn hóa tết xưa

29/01/2020, 09:54

BTO - Chiều tối ngày mùng 4 Tết Nguyên đán Canh tý (28/1), tại Sonata Resort & Spa, Phan Thiết đã tổ chức cho du khách một phiên chợ tết xưa mang đậm đà nét văn hóa Việt.

Viết thư pháp.

Trong không gian khá rộng ngay trước hồ bơi vô cực, thảm cỏ xanh rờn chấm phá với những khóm hoa, Resort Sonata đã tái hiện lại không gian văn hóa đậm đà bản sắc Việt với tục xin chữ ông đồ đầu năm; du khách được nhân viên resort hướng dẫn cách gói bánh chưng và cùng nhau nấu bánh, để cảm nhận trọn vẹn hơn nét đẹp truyền thống của Tết Việt. Cùng tìm hiểu về sự tích bánh chưng, bánh tét – một loại bánh vừa độc đáo, thơm ngon, lại vừa bổ dưỡng, gắn liền với truyền thống dân tộc lâu đời, có ý nghĩa sâu xa về vũ trụ, nhân sinh. Những chiếc bánh chưng đẹp nhất mà du khách tự gói sẽ được đánh dấu tên phòng, nấu chín và nhận lại vào hôm sau cho chủ nhân thưởng thức trong buổi ăn sáng với nhiều món ăn khác. Có góc bé vẽ, tô màu; góc thưởng thức uống trà và bánh mứt…

Hướng dẫn du khách gói bánh chưng.

Du khách còn được thưởng thức bữa tiệc ẩm thực BBQ “Tết Đoàn Viên - Xuân Canh Tý” giành cho gia đình và người thân của du khách với phong cách trang trí mộc mạc cùng các món ăn truyền thống của người Việt vào những ngày đầu năm mới như bánh chưng, bánh tét, dưa hành, củ kiệu, thịt kho măng và không thể thiếu các loại thịt nướng cùng các món hải sản tươi ngon của vùng biển Phan Thiết. Bên cạnh đó du khách còn được nghe các bạn trẻ trong ban nhạc 3G Band hát những bài mang âm hưởng mùa xuân, tình yêu đôi lứa và chương trình rút thăm trúng thưởng mang thêm niềm vui cho du khách dịp xuân về.

Múa lân sư rồng.

Theo anh Phạm Quang Hậu - Giám đốc điều hành cho biết: “Resort Sonata dịp tết này đón khá đông du khách quốc tế với khoảng 100 phòng đã kín khách. Chúng tôi muốn mang đến cho du khách những niềm vui, nét xuân tươi mới hơn để du khách trải nghiệm nét văn hóa tết Việt khi đến nghỉ dưỡng, vui chơi tại đây”.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sonata Resort & Spa, Phan Thiết: Tái hiện nét văn hóa tết xưa