Theo dõi trên

Tạm dừng các hội thi tại lễ hội Dinh Thầy Thím, tập trung phòng chống bão số 12

03/11/2017, 10:28 - Lượt đọc: 18

 BTO- Tối qua (2/11), Lễ hội Văn hóa – Du lịch Dinh Thầy Thím thị xã La Gi năm 2017 đã  khai mạc tại xã Tân Tiến, TX. La Gi. Dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa, lãnh đạo các sở ban ngành, lãnh đạo địa phương cùng đông đảo người dân, du khách thập phương.

                
      Trống khai mạc Lễ hội Dinh Thầy Thím

Chương trình được mở đầu với phần ca múa nhạc chào mừng, BTC lễ hội Dinh Thầy Thím trao giấy chứng nhận cho các đơn vị có nhiều đóng góp trong xây dựng và phát triển Di tích lịch sử văn hóa Dinh Thầy Thím. Trưởng Ban quản lý di tích Dinh Thầy Thím, ông Nguyễn Hữu Trí đọc Kim sách về lịch sử đức độ của Thầy Thím. Sau đó, phần nghi lễ dâng hương tưởng nhớ công đức Thầy Thím, biểu diễn trống hội và nghi thức đánh trống khai hội lần lượt diễn ra. Bên cạnh đó, trích đoạn cải lương “ Sự tích Thầy Thím” đã làm xúc động khách thập phương, người dân ngay trong đêm khai mạc.

                
      Ông Trần Thanh Quế - Phó Chủ tịch UBND thị xã La Gi phát biểu khai    mạc

Lễ hội Dinh Thầy Thím là một lễ hội văn hóa độc đáo và đầy sắc màu tín ngưỡng dân gian. Qua hàng trăm năm, lễ hội vẫn được tổ chức trang trọng và là một nét văn hóa độc đáo của người dân Bình Thuận giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt hơn, năm nay Di tích văn hóa Dinh Thầy Thím kỷ niệm 20 năm được công nhận Di tích cấp quốc gia và kỷ niệm 22 năm ngày du lịch Bình Thuận.

                       
      Sân khấu hóa Sự tích Thầy Thím

Theo như kế hoạch, phần hội sẽ bao gồm các hội thi như: thi kéo co, thi làm bánh, thi đấu cờ người, thi khiêng thúng ra khơi, thi gánh cá đan lưới… phần lớn các hội thi này sẽ diễn ra trong 2 ngày tiếp theo vào ngày 3 - 4/11.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Hữu Trí – Trưởng ban Quản lý Di tích lịch sử Văn hóa Dinh Thầy Thím,  do lễ hội diễn ra đúng vào thời điểm cơn bão số 12  đang chuẩn bị vào bờ các các tỉnh Nam Trung Bộ,  với sức  gió giật cấp 13 - 14, biển động rất mạnh, Ban Tổ chức lễ hội cho dừng tất cả các hội thi. 

 Ông Trần Thanh Quế - Trưởng Ban tổ chức lễ hội cho biết: Lễ hội tới đây tạm dừng theo chỉ đạo của tỉnh, phần hội không tổ chức nữa, tập trung cho phòng tránh cơn bão số 12.

Được biết, UBND thị xã  La Gi đã có chỉ đạo, Phòng VH – TT phối hợp với UBND các xã, phường có kế hoạch bảo đảm an toàn cho du khách, nhất là du khách đến tham dự lễ hội Dinh Thầy Thím và tại các điểm du lịch cộng đồng.

Ninh Chinh – Hồng Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm dừng các hội thi tại lễ hội Dinh Thầy Thím, tập trung phòng chống bão số 12