Theo dõi trên

Tất bật hoàn thiện cộ đèn đón lễ hội Trung thu

19/09/2017, 09:21

BT- Còn hơn 2 tuần nữa là đến lễ hội Trung thu 2017, thời điểm này hầu hết các trường tiểu học và THCS tham gia rước đèn trong ngày hội đang hoàn tất những khâu cuối cùng để đón một mùa trăng vui tươi, ý nghĩa.

                
Học sinh tham gia làm lồng đèn Trung thu.

Theo Ban tổ chức lễ hội Trung thu 2017, sẽ có khoảng 3.000 học sinh thuộc 33 trường, cụm trường trung học cơ sở và tiểu học trên địa bàn thành phố Phan Thiết tham gia rước đèn dự kiến vào 17 giờ ngày 2/10 (nhằm 13/8 âm lịch), tại quảng trường Nguyễn Tất Thành. Trong đó mỗi trường và cụm trường có 80 - 100 lồng đèn nhỏ và một lồng đèn lớn diễu hành qua các cung đường trung tâm Phan Thiết gắn với các chủ đề chào mừng Đảng bộ Phan Thiết 70 năm hình thành và phát triển, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố lần thứ  XI nhiệm kỳ 2017 - 2022 và vui Tết Trung thu - Chào năm học mới 2017 – 2018.

Đây là lễ hội lớn được tổ chức hàng năm ở thành phố biển, vì thế thu hút sự theo dõi của rất đông người dân địa phương cũng như du khách trong và ngoài nước. Ngoài ánh sáng rực rỡ của các cộ đèn lớn thì nét hấp dẫn và kỳ thú của lễ hội còn biểu hiện ở hình dáng ngộ nghĩnh của hàng ngàn lồng đèn nhỏ do các em thiếu nhi cầm trên tay. Chị Đặng Thị Thanh Vân – Tổng phụ trách Đội Trường THCS Nguyễn Thông cho biết: Trường Nguyễn Thông cùng 2 trường tiểu học đóng trên địa bàn Phú Hài được bố trí thành một cụm. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo từ nội dung chủ đề, phân công phụ trách làm lồng đèn đến kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ nên nhiều năm cụm trường Phú Hài đều có giải. Đặc biệt trong dịp hè, các trường đều cử giáo viên, học sinh tham gia làm lồng đèn nhỏ. Đến nay đơn vị thực hiện và các em đang hoàn thiện những khâu cuối của việc làm lồng đèn, chờ ngày khai hội.

Lấy ý tưởng từ việc đa số học sinh của trường thuộc con em xóm biển, Trường tiểu học Phú Tài đã chọn chủ đề cho lồng đèn lớn là “Làng chài quê em” và lồng đèn nhỏ “Cá vui cùng em đến trường”. Hiện các sản phẩm đã hoàn tất, chỉ mong thời tiết thuận lợi để người dân được thưởng lãm- chị Trần Thị Hiệp Mai – Tổng phụ trách Đội chia sẻ.

Được đánh giá là một trong những lễ hội thành công, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch địa phương, nhưng trên hết nó vẫn mang đậm nét một dịp lễ dành cho thiếu nhi thành phố biển, mà cứ mỗi dịp hè các em được tập trung sinh hoạt, sáng tạo, rèn luyện kỹ năng tập thể… từ đó tạo niềm hứng khởi khi bước vào năm học mới.

T.Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tất bật hoàn thiện cộ đèn đón lễ hội Trung thu