Theo dõi trên

Tết Trung thu năm 2017: Dịp thể hiện quan tâm, trách nhiệm đối với trẻ em

24/09/2017, 09:32

BTO - Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em là hoạt động truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp ngành, đoàn thể và gia đình đối với công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Đây là nội dung văn bản về việc tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu năm 2017 của UBND tỉnh vừa gởi đến một số đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng UBND cấp huyện, thị xã, thành phố quan tâm tổ chức, hướng dẫn các hoạt động tại cộng đồng. Từ đó thu hút trẻ em tham gia vui Tết Trung thu được an toàn, lành mạnh cũng như định hướng, giáo dục gìn giữ bản sắc tốt đẹp của dân tộc, khuyến khích sự sáng tạo của trẻ em thông qua hoạt động vui chơi giải trí phù hợp với lứa tuổi. Tuỳ điều kiện của từng địa phương, đây còn là dịp để tổ chức chương trình văn nghệ, chương trình vui Tết Trung thu, trò chơi dân gian, biểu diễn lân sư rồng, văn nghệ, thể thao… phục vụ trẻ em. Đồng thời tiến hành xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, cơ quan, trường học trên địa bàn vận động nguồn lực tham gia tặng quà, tổ chức sự kiện cho trẻ em vui đón Tết Trung thu năm 2017. Đặc biệt cần quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để đảm bảo tất cả đối tượng trẻ em cùng được chung vui dịp Tết Trung thu.

Với Sở Y tế và Sở Công Thương thì được giao phối hợp các sở ngành liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại những cơ sở sản xuất - kinh doanh, nhất là thực phẩm phục vụ Tết Trung thu hoặc thực phẩm dành cho trẻ em. Bên cạnh đó cũng phải đảm bảo cung cấp đủ thuốc, dịch vụ có chất lượng nhằm phục vụ công tác phòng bệnh, chữa bệnh cho trẻ em (chú ý các bệnh lây lan và ngộ độc thực phẩm)… Trong dịp Tết Trung thu năm nay, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch được giao nhiệm vụ quản lý các điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em nhằm đảm bảo an toàn, tránh gây những vụ tai nạn, thương tích đáng tiếc ở trẻ. Song song với việc triển khai hoạt động phong phú, đa dạng thì ngành sẽ tăng cường công tác thanh kiểm tra tập trung vào cơ sở sản xuất - kinh doanh các loại văn hoá phẩm, trò chơi dành cho trẻ em để kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm…

Tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu năm 2017, UBND tỉnh cũng giao Sở Thông tin - Truyền thông và các cơ quan báo, đài địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Trẻ em năm 2016. Chú ý đăng tải nội dung thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước, biểu dương gương người tốt - việc tốt vì trẻ em, tạo cơ hội cho trẻ được tiếp cận những thông tin phù hợp với độ tuổi, giới tính và mức độ trưởng thành nhằm đảm bảo các quyền của trẻ em…

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết Trung thu năm 2017: Dịp thể hiện quan tâm, trách nhiệm đối với trẻ em