Theo dõi trên

Thanh Minh Tự - điểm du lịch tín ngưỡng

17/02/2017, 08:28

BT- Thanh Minh Tự  xây dựng vào năm Bính Tý (1876), thời  Tự Đức. Sau hai lần hư hỏng do thiên tai và chiến tranh, Thanh Minh Tự được phục dựng tại vị trí cũ (nay  nằm trong Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết). Thanh Minh Tự là di tích kiến trúc nghệ thuật, được xếp hạng Di tích cấp tỉnh.

Hơn 140 năm qua, Thanh Minh Tự thờ ngài Tiêu Diện Đại Sỹ theo truyền thuyết dân gian đây là hóa thân của Quan Thế Âm Bồ Tát. Trong khuôn viên còn có miếu ngũ hành, thờ các vị thần…

Năm 2015, Công ty cổ phần Rạng Đông đã phục hồi gần như nguyên trạng ngôi chùa cách đây 140 năm. Công ty còn mở rộng khuôn viên, tạo hồ nước bao quanh. Phía sau Thanh Minh Tự là Công viên hòa bình khang trang, với nhiều cây xanh cổ thụ, tạo phong cảnh đẹp để du khách đến thắp hương, cúng tế và tham quan. Trong dịp Tết Đinh Dậu vừa qua, khá đông du khách  đến vãn chùa (riêng 3 ngày tết ước tính hơn 1.000 lượt người).

Thanh Minh Tự giờ đây không chỉ là nơi tín ngưỡng của người dân địa phương mà còn là điểm tham quan của khách thập phương mỗi lần đến phố biển Phan Thiết.         

                                            
Khuôn viên Thanh Minh Tự được mở rộng với    hồ nước bao quanh.
   
Tam quan Thanh Minh Tự.    
   
Chính điện thờ Quan Thế Âm Bồ Tát.

LÊ THANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Minh Tự - điểm du lịch tín ngưỡng