Theo dõi trên

Thêm áo mới cho làng bích họa Tam Thanh

21/08/2018, 10:53

BTO- Vốn là một làng chài nghèo, yên ả, nép mình sau những con sóng cồn cào của biển cả, Tam Thanh bỗng chốc trở thành một điểm du lịch hấp dẫn của TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) sau khi được các họa sĩ đến từ Hàn Quốc cùng các tình nguyện viên Việt – Hàn biến nơi đây thành làng bích họa (một hình mẫu phổ biến tại Hàn Quốc). Đây là ngôi làng bích họa đầu tiên của Việt Nam với hơn 100 bức tranh khắc họa sinh động cuộc sống thường nhật của người dân ven biển.

Tường rào và lối đi của nhiều ngôi nhà được các họa sĩ trang trí bằng những hình vẽ, họa tiết với màu sắc rực rỡ. Từng con đường nhỏ dẫn ra biển bỗng trở nên thơ mộng lạ kỳ. Cuộc sống của người dân nơi đây dường như trở nên nhẹ nhàng thư thái hơn bao giờ hết, khác hẳn gam màu trầm lam lũ của làng chài ven biển trước kia.

Những bức tranh đầy màu sắc được tái hiện gần gũi, sinh động và trở nên đáng yêu. Hình ảnh của con người nơi đây, thuyền buồm, tôm cá… được khắc họa đầy đủ khắp mọi nơi. Những nhân vật cổ tích, hoạt hình, những bức ảnh chân thực về cuộc sống của bà con ven biển, cảnh vui chơi của trẻ em. Tất cả vừa thân thuộc và gợi một cảm giác thoải mái dễ chịu.

Càng bước sâu vào trong làng càng thấy được nhiều hình ảnh đẹp mắt, vui tươi. Và những ngôi nhà, chiếc thúng con là nơi lưu giữ tất cả. Khách du lịch thường ghé đây để tìm về với sự bình yên, thư thả trong tâm hồn mình. Hơn 2 năm khai trương đón khách, hàng triệu lượt du khách đã đến tham quan mô hình thú vị này. Mới đây, nhóm họa sĩ này đã quay trở lại và vẽ thêm nhiều bức tranh sống động, sơn lại màu cho những cổng nhà đã cũ, lối xuống biển cũng được khắc khọa thêm nhiều bức tranh rực rỡ sắc màu vui mắt.

Đặc biệt, ngôi làng này đã góp phần quan trọng trong việc làm thay đổi cảnh quang, cuộc sống của người dân nơi đây với ý nghĩa tích cực và hết sức ấn tượng. Ngoài nghề đi biển truyền thống, từ khi làng bích họa khai trương, người dân nơi đây đã biết làm du lịch, phục vụ du khách… Nhờ đó, cuộc sống của họ cũng thay đổi từ đây. Mong rằng Bình Thuận cũng sẽ có một làng chài bích họa như thế, và các làng chài ven biển khác trong nước cũng sẽ được như vậy để làm điểm nhấn du lịch hấp dẫn và khác lạ.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm áo mới cho làng bích họa Tam Thanh