Theo dõi trên

Thêm địa chỉ giao lưu cho người yêu sinh vật cảnh

31/07/2019, 09:27

BTO- Ngày 29/7, tại quán cà phê Sinh Vật Cảnh (đường Trường Chinh, Gần cầu Cà Ty) đã diễn ra Hội thi Đá cảnh, Bonsai Phan Thiết lần thứ I.

Hội thi diễn với 3 nội dung: Đá Suiseki, đá phong thủy, bon sai mini. Hội thi đã thu hút được sự tham gia của hơn 10 đội thi đến các câu lạc bộ sinh vật cảnh trong tỉnh và ngoài tỉnh. Sự góp mặt của một số câu lạc bộ sinh vật cảnh đến từ TP. Hồ Chí Minh đã tạo ra sự cạnh tranh quyết liệt ở các hạng mục thi đấu. Ở nội dung thi bonsai mini, các đội thi đã mang đến nhiều tác phẩm có hình dáng lạ, độc đáo. Từ những loại cây bình thường như: Mai chiếu thủy, Linh Sam… nhưng qua bàn tay phù thủy của các nghệ nhân đã tạo ra được những tác phẩm có giá trị thẩm mỹ, nghệ thuật cao. Ở nội dung thi đá suiseki (đá tự nhiên) có sự xuất hiện của nhiều tác phẩm với hình dáng kỳ lạ nhưng gây ấn tượng mạnh. Để thực hiện được những tác phẩm như vậy, không chỉ đòi hỏi tài năng của tác giả mà còn phải có sự kiên trì trong việc leo đèo, lội suối tìm đá và đôi lúc là cơ duyên của nhà sưu tập. Ở nội dung đá phong thủy, một số câu lạc bộ đã mang đến những tác phẩm được chế tác kỳ công. Các nghệ nhân đã tận dụng những điểm nổi bật trong hình dạng ban đầu thô kệch của khối đá để tạo nên những tác phẩm có giá trị về tâm linh và tính thẩm mỹ cao. Đồng thời vẫn giữ được cái hồn của đá. Theo đánh giá của Ban giám khảo và những người đến thưởng lãm thì Hội thi lần này có nhiều tác phẩm đẹp từ việc lựa chọn chất liệu đến hình thức thể hiện, bố cục tác phẩm.


Kết quả, Ban Tổ chức Hội thi đã trao giải nhất nội dung đá Suiseki cho tác phẩm Rồng việt, giải nhất nội dung đá phong thủy cho tác phẩm Ngọc quan âm, giải nhất nội dung Bonsai nhỏ cho tác phẩm Mai Chiếu thủy.

Ban tổ chức cho biết: Mục đích tổ chức hội thi nhằm giao lưu kết nối, học hỏi lẫn nhau giữa các câu lạc bộ sinh vật cảnh, tạo sân chơi lành mạnh cho phong trào sinh vật cảnh. Được biết, ngoài việc tổ chức Hội thi, quán cà phê Sinh vật cảnh còn có một khu vực trưng bày cây bonsai, đá phong thủy, đá tự nhiên để người yêu cây cảnh đến giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm địa chỉ giao lưu cho người yêu sinh vật cảnh