Theo dõi trên

Thêm một homestay xanh mát giữa lòng thành phố

31/08/2017, 09:41

BT - Tọa lạc ngay trung tâm TP. Phan Thiết, “Nhà quê homestay” là một trong những điểm dừng chân lý tưởng dành cho những bạn trẻ yêu thích không gian xanh mát, yên bình, mộc mạc như chính tên gọi của nó.

Homestay được biết đến là một loại hình “du lịch xanh” phù hợp với các bạn trẻ thích khám phá văn hóa tại các vùng đất mới. Khi đi du lịch, thay vì ở khách sạn hoặc nhà nghỉ, du khách sẽ ở ngay tại nhà của dân địa phương để có một góc nhìn gần gũi và thực tế hơn với cách sống và nền văn hóa của chính họ. Nếu như trước đây, homestay mới mẻ và tưởng như khó áp dụng ở Việt Nam thì hiện nay, nó đã trở nên phổ biến và là xu hướng du lịch được nhiều người yêu thích, lựa chọn. Tại Bình Thuận, đặc biệt là TP. Phan Thiết đã bắt đầu xuất hiện nhiều homestay đậm chất văn hóa vùng biển, níu chân những vị khách phương xa đến tham quan, trải nghiệm.

         
   

   

      Không gian yên bình, xanh mát của "Nhà quê homastay"

Anh Ngô Lê Nguyễn – chủ “Nhà quê homestay” (có địa chỉ N40, đường Tôn Đức Thắng, Phan Thiết) cho biết: “Gia đình tôi thường xuyên đi du lịch phượt cùng bạn bè. Ở mỗi địa điểm, chúng tôi đều dừng chân trải nghiệm các homestay khác nhau và cảm nhận nét đặc trưng của nơi đó, vì vậy tôi lên ý tưởng làm homestay ngay trong khuôn viên xanh mát của quán cà phê Lighthouse nhằm phục vụ cho những du khách có cùng sở thích yêu thiên nhiên. Homestay tuy mới đi vào hoạt động vài tháng, nhưng đã được rất nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến”.

“Nhà quê homestay” do chính anh Nguyễn thiết kế, xây dựng bằng những vật liệu đơn sơ, gần gũi. Nội thất trang trí theo phong cách cổ điển kết hợp với không gian hiện đại. Đó là những mảng tường gạch, nền nhà thô mộc được tô vẽ đầy màu sắc, những đồ vật đậm màu thời gian xưa cũ như kệ sách, ti vi, điện thoại, radio, máy đánh chữ... Tất cả tạo nên một bức tranh hài hòa, sinh động, đưa du khách sống lại những ngày tháng của thập niên 70. “Nhà quê homestay” có 10 phòng ngủ, được bài trí không gian với màu sắc khác nhau ứng với từng tên gọi như “phòng tree, garden, rock, reverside…” cho du khách thỏa thích lựa chọn. Giá cả trung bình từ 85 nghìn đồng/người/đêm.

Không đơn giản như mô hình homestay theo đúng tên gọi của nó, nghĩa là chỉ cần ăn, ở cùng dân, mà hiện nay nhiều homestay hiện đại đã có sự đầu tư khá công phu, mang nét độc đáo riêng. Mỗi phòng tại “Nhà quê homstay” vẫn được trang bị máy lạnh, máy nước nóng, phòng tắm riêng và dịch vụ nước uống, điểm tâm, cơm niêu trưa... Du khách sẽ thật sự được tự do, thư giãn trong không gian xanh mướt của “Nhà quê”, ngắm nhìn ra dòng sông, ngồi đọc sách, trò chuyện bên ban công rộng rãi và tự tay nấu cho mình những bữa ăn quen thuộc với gian bếp chung đã được bố trí đầy đủ những vật dụng cần thiết. Vào buổi tối du khách có thể tổ chức tiệc nướng ngoài trời cùng người thân và trải nghiệm cảm giác cắm lều trên ngọn hải đăng, ngắm mặt trời mọc...

Hiện nay, “Nhà quê homestay” đã hoàn thiện xong 4 phòng trên ngọn hải đăng, dành riêng cho gia đình, hoặc nhóm bạn, có sức chứa 8 - 10 người mỗi phòng và sẵn sàng cho khách đặt phòng vào dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới.    

Khánh Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một homestay xanh mát giữa lòng thành phố