Theo dõi trên

Thêm tôn vinh và “ngưỡng mộ nhầm”

18/03/2020, 09:44

BTO- Chung tay, góp sức cùng dân tộc chống dịch Covid-19, nhiều ca sĩ, nghệ sĩ đã quyên góp, ủng hộ tiền tỷ để mua dụng cụ y tế với mong mỏi “cùng cộng đồng chia sẻ khó khăn”. Nhưng cũng có những kẻ “vô tâm, thiếu đức” đang bị xã hội phê phán.

1.  Tiên phong và là ca sĩ cầm “tấm thẻ số 1” trong hỗ trợ đồng bào đang trong cơn “bão Covid” là ca sĩ Hà Anh Tuấn - chàng ca sĩ gốc Ninh Bình nổi tiếng lịch lãm và có tấm lòng nhân ái vì cộng đồng người Việt.

Giữa lúc gian nguy của “cuộc chiến Covid-19” mà cả dân tộc đang “gồng mình”, nam ca sĩ cùng nhóm bạn đã ủng hộ 3 tỷ đồng để thiết lập 3 phòng áp lực âm theo đúng tiêu chuẩn của WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) và US CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh) tại Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi, TP.HCM (vào ngày 3/3), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh (ngày 9/3) và Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Long Biên, Hà Nội (ngày 12/3).

                
      Nam ca sĩ Hà Anh Tuấn- “tấm thẻ số 1” tặng 3 tỉ đồng chống Covid-19

Nam ca sĩ bộc bạch trong trăn trở: “Tôi xem đây là việc mình phải làm, và quan trọng là có cơ hội đóng góp một chút nỗ lực trong tổng thể công cuộc chống dịch của đất nước. Lúc thuận lợi hay khó khăn, việc được sống, trải nghiệm và chia sẻ cùng cộng đồng, quê hương là một vinh dự”. Hà Anh Tuấn cũng chia sẻ thêm: “Điều tôi thấy hạnh phúc là khi kêu gọi gia đình bạn bè thân thiết xung quanh, tất cả đều sẵn lòng tham gia tuyệt đối, với mục đích duy nhất là vì một sức sống mạnh mẽ và mạnh khoẻ của Việt Nam”.

Đồng hành cùng ca sĩ Hà Anh Tuấn, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà và nhà thiết kế Lý Quí Khánh đã vận động 3 tỉ đồng để ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 và hạn mặn ở miền Tây. Số tiền ý nghĩa ấy, nữ ca sĩ chi 1 tỉ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19, 2 tỉ  đồng ủng hộ người dân miền Tây vượt qua hạn mặn lịch sử, gồm: 1 tỉ đồng tiền mặt và 1 tỉ đồng tiền thiết bị lọc nước.

                
      Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà trong một chuyến từ thiện cho các em nhỏ miền    Tây

Không đứng ngoài cuộc, nhóm ca sĩ Nhật Kim Anh, MC Đại Nghĩa, Võ Tấn Phát, ca sĩ TiTi… trực tiếp đi phát khẩu trang y tế, dung dịch xịt diệt khuẩn miễn phí cho người dân tại cổng bệnh viện Chợ Rẫy, Phạm Ngọc Thạch và một khu công nghiệp tại TPHCM. Và chí ít,nam danh hài Trấn Thành cũng đã khuyên người dân qua trang facebook cá nhân: “Ai thấy sức khoẻ không ổn thì khai báo để được điều trị. Đừng giấu giếm mà làm hại người vô tội. Hạn chế ra đường, phải rửa tay thường xuyên. Tránh đưa tay lên mặt làm những thói quen thông thường như dụi mắt, ngoáy mũi, gỡ da môi”…

 Đó là những ca sĩ, nghệ sĩ có trách nhiệm với cộng đồng, với đất nước, dân tộc trong cơn hoạn nạn. Họ đáng được tôn vinh trong lòng công chúng, vì họ đã thực sự là “chiến sĩ văn nghệ” trên mặt trận tư tưởng văn hóa giữa mùa hạn, dịch.

 2. Bên cạnh những ca sĩ “có tài, có tâm” thông cảm và sẻ chia với đồng bào giữa mùa hạn, dịch; thì có những “kẻ” lại “dẫm, đạp” lên nỗi đau của đồng loại khi cả nước đang “gồng mình” chống “giặc Coovid-19”.

 Thay vì chia sẻ trước khó khăn cùng nhân dân phòng chống dịch, thì nữ diễn viên Trà My lại tỏ ra vô cảm và gây phẫn nộ với phát ngôn sốc: “Nghĩ lại nên cảm ơn cô Vy, dân số thế giới đã quá tải rồi nên chết bớt đi cho rộng chỗ”. Sau khi dòng “trạng thái xấu” của cô này “nhót” lên facebook, liền bị hàng ngàn lượt bạn trẻ “ném đá” và không tiếc lời “nguyền rủa”. Tất cả người đã từng ngưỡng mộ cô đều “than” “ngưỡng mộ nhầm” và thất vọng. Nhiều người đòi “tẩy chay” nữ ca sĩ này.

                
      
      “Nữ danh” Phan Thị Trà My với lời nói “vô thức thiếu tâm”:“Nghĩ    lại nên cảm ơn cô Vy, dân số thế giới đã quá tải rồi nên chết bớt đi    cho rộng chỗ”.

 Còn nam bầu sô Vũ Khắc Tiệp hết lời chê khu cách ly ngột ngạt: “Vào đó không bệnh cũng trở thành bệnh”. Nam bầu sô Khắc Tiệp đâu biết rằng, chính bản thân anh cũng đã về từ vùng dịch, và “góp phần lan truyền” vô thức Covid từ Ý vào Việt Nam đó thôi! Dẫu “ông bầu” này đã “xin lỗi tất cả mọi người vì đã để mọi người phải suy nghĩ” và tự dằn lòng “đây là bài học lớn cho cuộc đời về sau”, song rõ ràng “ông bầu” đã “mất điểm” với đồng nghiệp và công chúng.

                
      Hình ảnh Bầu sô Vũ Khắc Tiệp đã mất trong lòng công chúng

 Khen, chê là quyền của mỗi người, nhưng khen thế nào cho đúng, chê thế nào cho chính xác, phát ngôn thế nào cho chuẩn thì không phải nghệ sĩ, ca sĩ, nhạc sĩ nào cũng làm được.

    
  

Nghệ sĩ   Việt đồng loạt làm từ thiện chống COVID-19

        Hà Anh Tuấn  và nhóm bạn ủng hộ gần 3 tỉ đồng cho 3 phòng cách ly áp   lực âm tại 3 địa phương. Chi Pu ủng hộ 1 tỉ đồng để lắp đặt một phòng   cách ly áp lực âm tại Hà Nội và 5.000 bộ đồ bảo hộ. Tóc Tiên quyên góp   100 triệu đồng. Tùng Dương và Phạm Thùy Dung góp 2.000 bộ đồ bảo hộ, Min   góp 10.000 khẩu trang và nước rửa tay.

Mai Thắng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm tôn vinh và “ngưỡng mộ nhầm”