Theo dõi trên

Thị trường lịch Tết 2017: Mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống

09/11/2016, 16:03

BTO - Thời điểm thị trường lịch Tết Đinh Dậu 2017 đã bắt đầu khởi động. Như mọi năm, dòng lịch block khổ lớn khá đa dạng về mẫu mã. Ngoài những bộ lịch về quê hương, đất nước thì dòng lịch mang đậm bản sắc Việt, hướng đến những giá trị văn hóa truyền thống cũng được bày bán rộng rãi.

         
   

         

         Lịch truyện Kiều hứa hẹn sẽ được    nhiều khách lựa chọn.

Truyện Kiều đưa vào lịch

Bắt đầu từ giữa tháng 10, những hiệu sách, cửa hàng văn phòng phẩm trên địa bàn TP.Phan Thiết đã bắt đầu nhập hàng và khai trương bày bán lịch Tết 2017. Năm nay, ngoài những dòng lịch truyền thống như Phúc, Lộc Thọ, thư pháp, danh lam thắng cảnh quê hương, các nhà sản xuất cũng chú trọng đến hình thức lẫn nội dung mới, mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Ghé đến nhà sách Fahasha – Coop.mart Phan Thiết, góc trưng bày lịch Tết khá đẹp mắt, đa dạng mẫu mã. Những bộ lịch có nội dung đặc sắc như tranh vẽ lịch sử Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử, hương sắc ngàn hoa, du lịch thế giới qua 365 ngày, non sông gấm vóc… đã thu hút nhiều khách hàng tham quan, lựa chọn. Đặc biệt, lần đầu tiên toàn bộ tác phẩm Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du được nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh đưa vào lịch. Bộ lịch Truyện Kiều được in dưới dạng block siêu đại, chuyển tải đầy đủ 3.254 câu thơ lục bát của truyện, đi kèm là lời chú giải, cùng hình ảnh minh họa được in đẹp mắt, sinh động. Theo anh Trần Thành Phương – Quản lý Nhà sách Fahasha cho biết: “Đây được xem là ấn phẩm lịch mới, đặc sắc, mang đậm nét văn hóa truyền thống nhất của năm nay, hứa hẹn sẽ được nhiều khách hàng lựa chọn”.

Qua mỗi năm, hình thức, bố cục của lịch đã được các nhà sản xuất cải tiến, hướng đến những hình ảnh thuần Việt, đơn giản, tinh tế. Bìa để treo lịch block bằng gỗ cũng được chạm khắc những hình tượng mang nét đẹp văn hóa Việt như cành trúc, đồng tiền, các linh vật như lân, rồng và đặc biệt hình ảnh con gà biểu tượng của năm Dậu được in, khắc rất phong phú. Những năm trở lại đây, lịch có nội dung về quê hương đất nước, biển đảo, cội nguồn, hướng về văn hóa truyền thống luôn được người tiêu dùng ưa chuộng.

Không biến động về giá

Theo nhân viên của nhà sách Phương Nam – TP.Phan Thiết, giá lịch năm nay cũng không có nhiều biến động so với năm trước, dao động từ vài chục nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng, lịch có giá cao nhất là 600 nghìn đồng. Hiện nay,  lịch nẹp thiếc, lịch lò xo loại 5 tờ, 7 tờ có giá thấp nhất từ 10 - 30 nghìn đồng, tùy chất lượng giấy; loại lịch block truyền thống có giá từ 30 - 120 nghìn đồng, trong đó loại lịch bloc đại 68 nghìn đồng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhất; ở những dòng lịch bloc cực đại, siêu cực đại giá từ 400 - 600 nghìn đồng.

Ở thời điểm hiện tại, các cửa hàng văn phòng phẩm, nhà sách chủ yếu nhận đặt hàng làm lịch, mua lịch số lượng lớn từ các cửa hàng bán lẻ, những doanh nghiệp, công ty, còn người dân chỉ mới tham khảo giá và xem mẫu. Theo ông Trần Thành Phương, tầm cuối tháng 11 đến hết tháng 12 mới là thời điểm thị trường lịch Tết sôi động nhất. Hiện nay, nhà sách Fahasha đang có chương trình giảm giá 20 – 30% đối với một số lịch bock truyền thống, những khách hàng mua sỉ sẽ có nhiều ưu đãi hơn. Chương trình sẽ kéo dài đến 15/11/2016.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trường lịch Tết 2017: Mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống