Theo dõi trên

Thiếu nhi tham gia nhiều hoạt động vui xuân lành mạnh

07/02/2017, 14:17

BT- Dịp tết cổ truyền dân tộc, Nhà Thiếu nhi Bình Thuận đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, vui chơi giải trí đặc sắc thu hút gần 5.000 thiếu nhi tham gia.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Phương – Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết: Thiếu nhi trong tỉnh đã thực sự được hòa mình vào không khí vui xuân lành mạnh, vui tươi, văn minh, an toàn tại Nhà Thiếu nhi từ ngày 8/1 – 4/2. Trong đó đáng chú ý là chương trình rèn luyện kỹ năng sống “Tết sum vầy” (ngày 14/1 dành cho các em từ 9 -11 tuổi, ngày 22/1 dành cho các em 12 – 14 tuổi), gồm các hoạt động làm cốm, làm bao lì xì, gói bánh chưng, viết chữ thư pháp, mô phỏng lễ hội đón giao thừa và du xuân khám phá thiên nhiên tại núi Tà Cú (Hàm Thuận Nam), ngày 4/2 (mùng 8 Tết Đinh Dậu) với hơn 200 thiếu nhi đăng ký tham gia. “Cuộc sống hiện đại khiến nhiều trẻ em thành phố ít biết về tết truyền thống của dân tộc. Vì thế hoạt động trên là trải nghiệm thú vị giúp các em biết yêu thương, sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, tiếp tục phấn đấu để trở thành người công dân có ích cho xã hội”, bà Phương nói thêm.

Có mặt tại chương trình “Tết sum vầy”, em Nam Phương (13 tuổi) vui vẻ chia sẻ: “Một ngày trải nghiệm tại “Tết sum vầy” nhưng đã cho em thêm nhiều kiến thức về phong tục tết cổ truyền, được hòa vào không khí rộn ràng của ngày tết khi các bác, cô chú và anh chị ở Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh dạy cách gói bánh chưng, bánh cốm, viết chữ thư pháp…”. Ngoài ra tại các chương trình “truyền thống” của Nhà Thiếu nhi tỉnh như “Xuân yêu thương”, “Vòng tay mùa xuân”, “Khai hội xuân”, cuộc thi “Búp bê xinh ngoan”, biểu diễn văn nghệ, múa rối, kịch, võ thuật, múa lân, nhịp điệu tuổi teen... đã có đông đảo người dân, thiếu nhi, nhóm nhạc đến vui chơi. Đặc biệt dù có khá đông hoạt động diễn ra nhưng công tác vệ sinh, phòng chống cháy nổ, tai nạn được đảm bảo. Tại các gian hàng trò chơi dân gian vẽ tranh trên nia, quạt, nón, tô chữ thư pháp, phóng phi tiêu, trò chơi cát và 20 loại hình trò chơi cơ khí ngoài trời đều được giảm giá 50% nên thiếu nhi rất hào hứng, tạo không khí vui tươi trong những ngày đầu năm mới.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu nhi tham gia nhiều hoạt động vui xuân lành mạnh