Theo dõi trên

Thu hồi giấy phép của đoàn xiếc “lừa đảo”

30/05/2018, 17:45

BTO- Như Bình Thuận online đã thông tin về đoàn xiếc biểu diễn tại Nhà thiếu nhi vào đêm 21/4 bị vỡ trận vì đoàn xiếc “lừa đảo”. Mới đây, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định số 1063 ngày 28/5: Thu hồi giấy phép số 168 ngày 5/3 của Sở VHTT thành phố cho phép công ty TNHH MTV Dịch vụ giải trí nghệ thuật Sài Gòn biểu diễn chương trình “xiếc, ảo thuật” từ ngày 20/3/2018 đến ngày 20/9/2018 tại các tỉnh, thành trên toàn quốc.

                
      Sân khấu thấp và nhỏ để biểu diễn cho ngàn người xem

Lý do thu hồi: Căn cứ văn bản của Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Bình Thuận đề nghị thu hồi giấy phép đối với công ty cụ thể các hành vi có dấu hiệu vi phạm: Đơn vị đã quảng cáo liên tục bằng loa phóng thanh trên khắp các tuyến đường của TP Phan Thiết, vi phạm qui định tại Khoảng 2 Điều 33 của Luật Quảng cáo số 16/2012 (không được quảng cáo bằng loa phóng thanh gắn với phương tiện giao thông và các phương tiện di động khác tại nội thành, nội thị của thành phố, thị xã). Chương trình biểu diễn kém chất lượng không đúng với nội dung đăng ký, sân khấu biểu diễn quá sơ sài, năng lực tổ chức không chuyên nghiệp, số lượng vé phát hành vượt quá vé ngồi dẫn đến tình trạng người đến trước có ghế ngồi, người đến sau không có ghế ngồi, gây nên cảnh hỗn loạn, lộn xộn, bức xúc trong khán giả, phát hành vé mời trong hệ thống trường học với thông tin sai lệch, chỉ đề cập đến miễn phí cho trẻ em nhưng thực tế trẻ đi coi có người bảo hộ thì buộc người bảo hộ phải mua vé cho mình. Không đảm bảo được an ninh trật tự, chương trình ngưng đột ngột khi mới biểu diễn tiết mục thứ ba (nội dung đăng ký gồm 9 tiết mục biểu diễn), không tiếp tục diễn  sau khi khu vực biểu diễn ổn định lại. Khi cơ quan nhà nước đến làm việc khắc phục hậu quả thì công ty không đến theo giờ hẹn, không hợp tác, gọi điện thoại thì không nghe máy và tắt điện thoại không trả lời.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu hồi giấy phép của đoàn xiếc “lừa đảo”