Theo dõi trên

Thú vị cuộc thi xây tượng cát trên bãi biển

28/02/2019, 17:12

BTO- Tượng cát hình chú mèo may mắn vẫy tay cầm quốc kỳ Việt Nam và Phần Lan, tượng trưng cho sự đoàn kết và mối quan hệ giữa hai nước ngày càng thắm thiết hơn, được giải nhất trong cuộc thi xây dựng tượng cát trên bãi biển Hàm Tiến mới tổ chức sáng nay (28/2).

Cuộc thi do Khu nghỉ mát Seahorse tổ chức diễn ra trong không khí sôi nổi, vui tươi thu hút nhiều du khách nước ngoài trên bãi biển đến xem. Bỏ ngoài những tiếng reo vui thích thú của “khán giả”, các “thí sinh” nước ngoài trong 7 đội (mỗi đội 4 thí sinh) gồm 3 đội Phần Lan, 3 đội Nga và 1 đội Na Uy miệt mài trổ tài để cho ra hình tượng đặc biệt nhất.

                                            
   
   
   
   
      Một số hoạt động xây tượng cát tại cuộc thi

Sau 50 phút trổ tài với chủ đề tự do, Ban tổ chức chọn được 2 giải nhất gồm 1 đội Phần Lan và 1 đội Nga. Trong đó, tượng cát chú mèo may mắn vẫy tay cầm hai quốc kỳ Việt Nam và Phần Lan hết sức ý nghĩa, đẹp nhất và được nhiều người tán dương. Nhìn tượng cát chú mèo nhiều người liên tưởng đến Nhật Bản với hình ảnh Maneki neko - “chú mèo vẫy tay”, như một biểu tượng đem lại may mắn cho các hộ gia đình làm công việc kinh doanh. Hình ảnh này lan rộng khắp Châu Á. Tại Nhật, Maneki neko còn có ngày lễ kỷ niệm của riêng mình là 29/9 hàng năm. Du khách phương Tây lần đầu nhìn thấy đều nghĩ rằng con mèo đang làm động tác chào tạm biệt, nhưng trên thực tế, đó là hành động “gọi khách” đến với cửa hàng.

                
   
      Chú mèo may mắn vẫy tay cầm quốc kỳ Việt Nam và Phần Lan,…

Tượng cát chú mèo cầm hai quốc kỳ thể hiện sự mời chào đến với nhau và siết chặt tình đoàn kết giữa hai quốc gia Việt Nam – Phần Lan. Anh Petu Perttu Helenius – du khách Phần Lan, một thành viên trong đội Phần Lan đạt giải nhất cuộc thi chia sẻ: Lần đầu tiên anh đến Việt Nam, nghỉ dưỡng tại Mũi Né, khí hậu ở đây mát mẽ và người dân hiền hòa mến khách, tôi rất thích Việt Nam. Mong hai nước Phần Lan và Việt Nam đoàn kết, giữ gìn và vun đắp hơn nữa mối quan hệ.

                
   
      ..và trao giải

Những hạt cát vô tri qua bàn tay và tâm hồn của du khách đã làm nên những tượng cát đẹp. Mỗi tượng cát chứa đầy trong đó những tình cảm chân thực của người làm nên vẻ có hồn. Qua đó thể hiện lòng mến mộ của du khách dành cho điểm đến Mũi Né nói riêng và đất nước Việt Nam hiền hoà nói chung.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thú vị cuộc thi xây tượng cát trên bãi biển