Theo dõi trên

Thư viện đa phương tiện đến với học sinh La Gi

14/04/2021, 14:37

BT- Mới đây, tại Trường tiểu học Tân An 1 (La Gi), xe ô tô thư viện đa phương tiện thuộcthư viện tỉnh Bình Thuận đã đến trường giao lưu và tổ chức cho học sinh đọc sách, tìm hiểu nhiều thông tin bổ ích.

Đúng như tên gọi “xe ô tô thư viện đa phương tiện”. Trên xe, ngoài những bộ truyện tranh hay, hấp dẫn, những bộ sách về lịch sử, khoa học, những bộ truyện về đạo đức hợp lứa tuổi, những câu chuyện cổ tích hấp dẫn là 6 máy tính được nối mạng, chiếc ti vi màn hình phẳng phục vụ cho việc chiếu phim.

Vào chương trình là những tiết mục văn nghệ sôi động của học sinh, lời phát biểu, cảm ơn của hiệu trưởng đối với những người làm chương trình.

Cùng với đó là chia sẻ của cô Nguyễn Thái Ngọc Hân (người phụ trách thư viện tỉnh) về hiệu quả của việc đọc sách và sự cần thiết phải nâng cao văn hóa đọc cho học sinh. Chương trình dành cả giờ đồng hồ cho học sinh các lớp đọc sách. Nhiều tập truyện hay nên các em khá hứng thú. Thay phiên nhau mỗi lần có 6 học sinh được lên xe truy cập mạng để tham gia trò chơi đố vui. Có 5 bộ câu hỏi dành cho học sinh 5 khối. Đó là tổng hợp của nhiều lĩnh vực như văn học, toán học, khoa học, lịch sử địa lý và hiểu biết xã hội. Học sinh làm trắc nghiệm, được phần mềm ghi nhận kết quả nên các em rất hào hứng. Sau phần đọc sách, học sinh được xem phim hoạt hình, tham gia trò chơi đố vui có thưởng.

Hào hứng nhất là màn lắp và phóng tên lửa lên không. Các em được chia làm 3 đội, sau thời gian quy định phải hoàn thành việc lắp ráp xong tên lửa. Sau đó, sẽ tiến ra khoảng đất trống và tổ chức bắn. Tên lửa đội nào bắn thẳng, bay cao thì đội ấy sẽ dành chiến thắng. Trong dịp này thư viện đa phương tiện cũng đã hỗ trợ 3 phần quà trị giá 300.000 đồng/phần cho học sinh khó khăn.

Ngoài ra, cô Nguyễn Thái Ngọc Hân cũng đã vận động người thân tài trợ 1 chiếc xe đạp cho 1 học sinh khó khăn, giúp em có phương tiện đến trường.

Hơn 3 tiếng đồng hồ diễn ra buổi giao lưu, các cô chú trong chương trình đã vô cùng nhiệt tình hòa vào các hoạt động của học sinh. Mặc cho trời nắng, mặc cho những giọt mồ hôi lăn trên từng khuôn mặt nhưng ai nấy vẫn vui tươi vì những nụ cười của các em học sinh.

Phan TuyẾt



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thư viện đa phương tiện đến với học sinh La Gi