Theo dõi trên

Thư viện đa phương tiện - hấp dẫn lứa tuổi học trò

12/07/2020, 10:18

BTO - Chiếc xe “thư viện lưu động” từ từ chạy vào sân trường THCS Nguyễn Du, tiếng vỗ tay của hơn 500 học sinh vang dậy. Đây là một sự kiện đáng nhớ trong những ngày cuối năm học của các em, vì lần đầu tiên xe “thư viện lưu động” đa phương tiện đến tận trường phục vụ. Các em không chỉ được đọc sách, truy cập internet, xem phim hoạt hình mà còn tham gia các trò chơi trí tuệ có thưởng. Chị Nguyễn Thái Ngọc Hân, phụ trách phòng Thông tin thư mục, Thư viện Bình Thuận cho hay: “Sáng nay “thư viện lưu động” mang tới 3.000 đầu sách và 6 máy vi tính truy cập internet để phục vụ thầy, trò trường THCS Nguyễn Du (Phan Thiết). Như vậy, từ cuối năm 2019 đến nay “thư viện lưu động” đã phục vụ 22 trường học và đơn vị quân đội với hơn 8.981 lượt bạn đọc và 26.503 lượt tài liệu luân chuyển đến tay bạn đọc. Mỗi chuyến xe phục vụ đọc sách và tổ chức các hoạt động khuyến khích đọc sách cho thấy, hiệu quả mang lại hơn hẳn tất cả các cuộc truyền thông, vận động đọc sách trước đây. Mặt khác, tại mỗi...

Tại trường THCS Nguyễn Du, nhà trường đã dành gần hai giờ đồng hồ để các em đọc sách và tham gia các trò chơi trí tuệ. Em Lê Thu Hằng, lớp 8 đam mê đọc sách từ nhỏ đã trả lời chính xác câu hỏi của chương trình; còn em Ngô Thị Liên, học sinh lớp 7 lại nói lên những cảm nghĩ khi đọc các tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh, Sơn Tùng, Nam Cao…Qua các tác phẩm các em gặt hái được những điều hay lẽ phải, từ đó rèn luyện bản thân để trở thành người có ích cho xã hội trong tương lai. Em Nguyễn Văn Nam, học sinh lớp 6 chia sẻ: “Em thích đọc truyện tranh cổ tích có nội dung giáo dục về đạo đức, trí thông minh, sáng tạo trong lao động, cuộc sống, học tập. Trên xe thư viện em truy cập internet được 15 phút, thời gian quá ngắn nên chủ yếu xem các trang du lịch, hướng dẫn tự học tiếng Anh…”.

Có thể nói, “thư viện lưu động” đa phương tiện đến các trường học đã giúp học sinh tiếp cận được nhiều loại hình thông tin, làm giàu vốn sống, tri thức và tăng thêm sự hiểu biết của học sinh về xã hội. Mặt khác, “thư viện lưu động” hướng tới mục tiêu xây dựng và hình thành nếp quen đọc sách cho thiếu nhi; nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thế hệ trẻ.

Sau đây là một số hình ảnh ngày hội đọc sách truy cập internet:

                                                          
      Học sinh truy cập internet tại xe thư viện lưu động
   Học sinh đọc sách tại xe thư viện lưu động
         Học sinh giới thiệu những cuốn sách hay
      Thư viện tỉnh tặng 20 phần quà cho học sinh tham gia chương trình đố    vui

                                                                                         Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thư viện đa phương tiện - hấp dẫn lứa tuổi học trò