Theo dõi trên

Thư viện tỉnh:Đón gần 600 học sinh, sinh viên trong 2 tuần nghỉ học

24/02/2020, 08:55

BT- Đưa con đến thư viện đọc sách, đây là giải pháp được nhiều phụ huynh trên địa bàn TP. Phan Thiết lựa chọn trong những ngày nghỉ học vì dịch SARS-CoV-2. Cách làm trên được cho là an toàn và mang tính giáo dục cao, khi vừa rèn luyện tình yêu sách, bổ sung kiến thức, vừa giúp con hạn chế lạm dụng các thiết bị công nghệ để “giết” thời gian.

                
   Học sinh đọc sách tại Phòng thiếu nhi.

Chị Lâm Thị Thu Hường – phụ trách Phòng thiếu nhi cho biết: “Từ ngày 3 – 23/2, Thư viện tỉnh đón khoảng 600 lượt người đến đọc sách, tăng gần bằng dịp hè. Trong đó học sinh, sinh viên chiếm 90%. Đặc biệt vào buổi sáng từ thứ hai đến thứ bảy, phòng đọc hầu như kín chỗ. Các máy tính được bố trí tại Phòng thiếu nhi và phòng đọc đều phát huy công năng hỗ trợ tìm kiếm tư liệu, giải trí”.

Không để thời gian nghỉ học vì dịch SARS-CoV-2 trôi qua một cách vô nghĩa, 2 anh em Trần Đại Khôi, Trần Đại Cường (lớp 5D, Trường tiểu học Lạc Đạo), sáng nào cũng có mặt tại Thư viện tỉnh. Đều đặn 7 giờ mẹ đi làm chở qua, trưa 11 giờ ba ghé chở về. “Ở nhà em chỉ có hơn chục cuốn sách, truyện, nhưng cứ đọc hoài, nên nghỉ học lại lên Thư viện tỉnh. Mấy hôm rồi em đã đọc hết các tập truyện tranh Tam quốc diễn nghĩa, Sherlock Holmes, Trạng Quỳnh. Đọc sách giúp em học tốt hơn các môn khoa học tự nhiên và xã hội”, Trần Đại Cường nói.

Chiếc máy tính bàn kế bên, Lê Chí Anh (lớp 3, Trường tiểu học Phú Thủy 1) đang chăm chú tìm các câu chuyện về nhân vật lịch sử Việt Nam. Chị Hải, mẹ của Chí Anh cho biết: “Thời gian buổi sáng tôi thường chở con lên thư viện đọc sách, còn buổi chiều để cháu tự ôn bài ở nhà. Như vậy đảm bảo con không quên kiến thức ở trường, vừa không tạo áp lực và để con thỏa thích tìm hiểu đề tài yêu thích”.

Để phụ huynh và học sinh yên tâm ngồi đọc và ôn bài, nhân viên phụ trách các phòng đọc thuộc Thư viện tỉnh cũng thường xuyên lau dọn bàn ghế, kệ sách, mở cửa thông thoáng. Đồng thời hướng dẫn, nhắc nhở các em chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, đeo khẩu trang ở những nơi đông người cho dù điều này khá bất tiện.

T.Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thư viện tỉnh:Đón gần 600 học sinh, sinh viên trong 2 tuần nghỉ học