Theo dõi trên

Thương lắm bãi rêu Cổ Thạch

17/02/2017, 11:14

BTO- Mùa rêu, Cổ Thạch là điểm được nhiều người đến nhất bởi vùng biển đẹp, có bãi sỏi 7 màu trải dài. Đặc biệt, bãi đá rêu là một "kỳ quan", chiếm mất nhiều thời gian của du khách. Ai tới đây cũng mải mê với bãi rêu này. Chỉ trong 1-2 tháng mùa rêu đẹp nhất, nhiều người đã  2-3 lần trở lại, cũng chỉ để chụp ảnh bãi rêu. Đó là một bãi đá lô nhô, gần như bị chôn vùi trong nước biển suốt cả nửa năm. Mùa bấc, bãi đá lộ thiên đã khoác trên mình bộ cánh xanh rêu xinh đẹp. Giữa bãi đá nhô lên một khối đá tự nhiên, trông như hình chú cá heo đang tung lên mặt nước đầy thú vị. Lúc bình minh vừa hừng lên ở phía Đông, bãi rêu càng thêm đẹp vì nó xấp xỉ ngang bằng mặt nước. Con sóng cứ tràn vào rồi kéo ra, tạo thành một màn sương mờ ảo phủ trên mặt đá trong bức ảnh chụp tốc độ chậm. Nhìn những bức ảnh này, ai cũng nao lòng và mong được đến Cổ Thạch vào mùa rêu để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp huyền bí của bãi đá cổ.

Thời điểm Tết, bãi rêu Cổ Thạch chật kín du khách gần xa đến tham quan, quay phim, chụp ảnh, có cả một số đài truyền hình trung ương và các tỉnh về thực hiện phóng sự. Cảnh tượng “biển người” chen chân ở bãi rêu Cổ Thạch khiến không ít người bàng hoàng. Những gương mặt rạng ngời, háo hức của khách chụp ảnh truyền cảm hứng mạnh mẽ. Nhiều du khách không ngần ngại giẫm đạp, thi nhau nhảy, lăn lộn, tạo dáng...với mong muốn có được những bộ ảnh hay video clip siêu đẹp, siêu thực. Các nhóm thanh thiếu niên tụ tập giữa bãi rêu tranh nhau chụp ảnh, quay phim, mang giày dép đi lại chà xát trên các phiến đá rêu xanh, thậm chí có người vô tư bốc dỡ từng mảng rêu xanh phủ lên người để thể hiện phong cách...Không chỉ thế, du khách còn thản nhiên xả xuống khu vực bãi rêu vô số bao bị nilong, hộp xốp, chai lọ nước uống, thức ăn thừa...Mỗi khi có nhóm người đến “khám phá”, thì thêm nhiều mảng rêu xanh bị dập nát, vỡ vụn, bong tróc khỏi phiến đá cùng với rác rưởi trôi dập dềnh theo con sóng...

 Rêu xanh, biển xanh, nắng vàng, cát trắng và sự bình yên là những gì du khách có thể cảm nhận ngay khi đặt chân đến bãi biển Cổ Thạch. Thế nhưng, nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh cảm thấy nuối tiếc vì bãi rêu đã không còn giữ được vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Ngọc Thanh ở  T.P Hồ Chí Minh cho biết:  “Bãi rêu là một sản phẩm du lịch rất độc đáo mà ít nơi có được, là một đề tài rất hấp dẫn mà giới nhiếp ảnh săn lùng. Đến đây, chúng tôi chưa kịp bấm máy thì rêu đã tả tơi rồi”. Theo ông Thanh, nhiều người khi biết bãi rêu này thường không ngại khó, vượt trăm cây số chỉ để đổi lấy vài giờ thưởng thức cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Nhưng món quà quý mà thiên nhiên dành tặng đã bị phá vỡ bởi phong trào chụp ảnh của giới trẻ hiện nay. Việc giới trẻ đi chụp ảnh không màng đến ý thức giữ gìn bãi rêu là thực tế.

Ông Nguyễn Hữu Sơn - Giám đốc Ban Quản lý du lịch Tuy Phong cho biết: 'Trong thời điểm Tết nguyên đán Đinh Dậu  2017, Khu du lịch Bình Thạnh tiếp nhận trên 85.000 lượt khách du lịch, tăng trên 20% so năm 2016. Điểm nhấn thu hút khách đó là Bãi rêu Cổ Thạch”. Theo ông Sơn, năm nay do lượng du khách quá đông, đơn vị đã cử người tuyên truyền, nhắc nhở nhưng không kham nổi. Năm tới, Ban Quản lý du lịch huyện sẽ tăng cường lực lượng, bố trí các biển báo chỉ dẫn tham quan, quay phim, chụp ảnh tại bãi rêu...để giữ gìn một sản phẩm du lịch độc đáo của huyện.

MINH CHIẾN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thương lắm bãi rêu Cổ Thạch