Theo dõi trên

Tiếng chổi đêm giãn cách

23/08/2021, 14:12

BT- Bao con đường nhộn nhịp, đông đúc ngày nào, đêm nay không một bóng người. Bởi, toàn thành phố đang giãn cách xã hội để chống đại dịch Covid-19. Thi thoảng nghe tiếng còi hú của xe cứu thương vang lên rối cả lòng người, rồi tiếng hú xa dần. Gần 12 giờ khuya, không gian tĩnh lặng đến não lòng chỉ còn nghe tiếng chổi tre xào xạc của chị lao công. Dường như đêm nào cũng vào giờ này âm thanh quen thuộc từ tiếng chổi tre ấy bắt đầu hoạt động trên các con đường Trương Hán Siêu, Lê Trọng Tấn, Đặng Thai Mai, Võ Văn Kiệt… Những đêm cả thành phố Phan Thiết giãn cách xã hội để chống dịch thì tiếng chổi tre xào xạc nghe càng lớn không pha trộn với bao âm thanh khác. Chị Đ.T.L, người thường quét rác trên những con đường khu dân cư Hùng Vương tâm sự: “Những ngày thực hiện giãn cách chống đại dịch, trên các nẻo đường vắng người và xe qua lại, dễ thu gom rác, nhưng vắng quá tụi em cũng sợ. Đường...

Làm sạch đường phố mùa dịch Covid-19.

Điều băn khoăn, lo lắng và bao nỗi nhọc nhằn của nghề lao công không phải ai cũng thấu hiểu và thông cảm. Vì thế, các chị vẫn ngậm ngùi bỏ qua và đặt trách nhiệm, cuộc sống bản thân, gia đình lên trên hết. Nhiều chị lao công tâm sự: Sau khi đi làm về tắm rửa sạch sẽ, nhưng lên giường ngủ vẫn nghe mùi rác trên người. Bệnh tật luôn tiềm ẩn trong công việc độc hại này. Trong đơn vị có nhiều chị em phải điều trị bệnh viêm mũi, bệnh phổi. Những người không có điều kiện thì phó mặc cho số phận, đến đâu hay đến đó, có việc làm là tốt rồi.

Trong cơn thức – ngủ chập chờn tôi nghe miên man tiếng chổi đêm khuya cần mẫn. Tôi bật dậy ra ban công dõi theo chị lao công dưới ánh đèn vàng mờ ảo. Tiếng chổi tre xào xạc cứ xa dần, xa dần. Tôi thấy chạnh lòng và thầm cám ơn những người lao công cần mẫn. Bởi, họ hàng đêm làm cho môi trường trong lành, đường phố sạch sẽ góp phần rất lớn trong việc loại trừ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. 

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếng chổi đêm giãn cách