Theo dõi trên

Tiếng trống lân ở Tuy Phong

25/09/2017, 14:36

BT- Những ngày này, không khí Tết Trung thu trở nên sôi động. Chỉ cần nghe tiếng trống lân rộn rã thì có rất đông người già, trẻ nhỏ quây quần xung quanh cổ vũ, tán thưởng cho các tiết mục tập luyện. 

Gạt những giọt mồ hôi, em Nguyễn Văn Hiếu, nhóm trưởng nhóm đội lân ở thị trấn Liên Hương nói: “Trước đây đội lân của em chỉ múa ở dưới đất, giờ phải tập thêm những động tác nhảy lên cao, tập luyện các động tác phối hợp nhiều người để con lân đứng thẳng vươn cao, uốn éo, lắc lư, nhún nhảy, di chuyển theo nhịp trống cho thật uyển chuyển. Tới những đêm cận kề Tết Trung thu, tụi em sẽ đi biểu diễn tới tận từng nhà trong khu phố”. Theo Hiếu, nhóm có 10 thành viên yêu thích múa lân, ngoài tự bỏ tiền ra để trang bị nhiều vật dụng phục vụ biểu diễn, nhóm còn tự mày mò, học hỏi tập luyện bài múa riêng để tạo dấu ấn thu hút người xem, để được thưởng nhiều quà.

Còn các đội lân ở thị trấn Phan Rí Cửa cũng sẵn sàng “cháy hết mình” cho đêm hội trăng rằm. Anh Nguyễn Văn Thảo cho biết, năm nay con lân của đội anh được trang trí rất đẹp và bắt mắt với màu sắc sặc sỡ xanh, đỏ, vàng. Đặc biệt, với bài tập mới, con lân thể hiện khá nhiều động tác hỉ, nộ, ái, ố… với những tư thế nhảy, vồ, cắn nuốt, thở, lăn vòng, vặn mình, ngồi, nằm, đứng, tiến, lùi cảnh giác, dò xét… Anh Khương cho biết thêm: Mặc dù có thâm niên múa lân hàng chục năm nay, song cảm xúc của tôi đến nay vẫn y như lần đầu. Nhìn thấy niềm vui và sự háo hức trong mắt các em nhỏ, tôi như được tiếp thêm sức mạnh, quên cả mệt nhọc để dồn tâm huyết vào bài múa sao cho đẹp mắt và uyển chuyển nhất.

Không bằng những đội lân có “tên tuổi”, các đội lân thuộc dạng “cây nhà lá vườn” cũng náo nức, tụm năm tụm bảy làm đầu lân, ông địa, tề thiên... sẵn sàng nhập hội đêm trung thu. Trần Văn Linh, 10 tuổi, một thành viên của đội lân nhí ở thị trấn Phan Rí Cửa tâm sự: “Em gia nhập đội lân này đã hai Tết Trung thu, em mê lắm. Còn gì thích hơn khi được thủ vai Tôn Ngộ Không”. Mấy ngày nay, Linh tập trung tập luyện những màn múa gậy, nhảy cao, nhào lộn... như Tôn Ngộ Không để góp phần làm cho đội lân thêm phần náo nhiệt, sinh động.

Không khí Tết Trung thu đã đến rất gần qua tiếng trống giục giã và những điệu múa lân ở từng con phố. Năm nay, huyện Tuy Phong tổ chức Tết Trung thu với các hoạt động khá sôi nổi như đêm văn nghệ ngoài trời với chủ đề “Vui hội trăng rằm”, thi kể chuyện, thi lồng đèn trung thu, lễ hội ẩm thực, liên hoan các trò chơi dân gian, thi bài trí mâm cỗ trung thu, phá cỗ, múa lân và các hoạt động thăm tặng quà cho các em thiếu nhi...

MINH CHIẾN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếng trống lân ở Tuy Phong