Theo dõi trên

Trại hè và diễn đàn trẻ em: Sân chơi ý nghĩa dịp hè

02/07/2019, 09:32

BT - Trẻ em có nên tham gia vào mạng xã hội? Khi gặp những đối tượng bắt cóc cần xử lý như thế nào? Làm gì để phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em? Năm tiếp theo, thiếu nhi Phan Thiết có được tham gia những sân chơi như trại hè…? Đây là những câu hỏi rất trẻ thơ tại trại hè thiếu nhi và diễn đàn trẻ em TP. Phan Thiết năm 2019 diễn ra mới đây. Điều đó cho thấy khát khao của trẻ em về những sân chơi lành mạnh vào dịp hè và ăm ắp nỗi lo sợ khi lỡ tuột khỏi vòng tay gia đình với bao điều cám dỗ, hiểm nguy bủa vây.

Đây là năm thứ 2 Thành đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Phan Thiết tổ chức hoạt động trên. Đúng như chủ đề “Trẻ em và các vấn đề về trẻ em”, khu vui chơi tại Tháp nước sôi động ngay từ sáng tinh mơ và nóng dần lên sau lời tuyên bố bắt đầu diễn đàn. Với bản tính tò mò của con trẻ, trẻ em Phan Thiết cũng như bao nơi khác luôn muốn khẳng định mình, thử sức khám phá những điều mới mẻ xung quanh và mong một môi trường sống trong lành, đầy ắp tiếng cười, không sách vở sau một năm học vất vả… Đó là những đòi hỏi về quyền lợi căn bản của trẻ em, thể hiện suy nghĩ trách nhiệm của các em đối với các vấn đề xã hội. Em Ngô Hoài Nhã Vy – Trường THCS Nguyễn Trãi chia sẻ: Không chỉ dịp hè mà em mong muốn thành phố thường xuyên tổ chức các hoạt động này để chúng em có dịp giao lưu, bổ sung kiến thức cho bản thân.

Những kiến nghị, thông điệp ấy tiếp tục được các ban, ngành xem xét, giải quyết như xây dựng các công trình phúc lợi cho trẻ em, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đoàn thanh niên sẽ duy trì các chương trình trại hè. Dự kiến trong năm học tới, Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ tham mưu UBND TP. Phan Thiết thành lập các tổ đến tận trường học hướng dẫn học sinh một số kỹ năng phòng tránh xâm hại.

Kết thúc diễn đàn trẻ em, 200 học sinh bước vào chương trình trại hè thiếu nhi với phần nhập trại - cắm trại. Anh Lê Thanh Vũ - Phó Bí thư Thành đoàn cho biết: Điểm nổi bật của trại hè năm nay là tất cả các trò chơi đều mang tính tập thể, giúp các em phát huy kỹ năng làm việc nhóm, giao lưu giữa các cụm. Theo đó 200 trại sinh đại diện cho thiếu nhi 18 phường, xã được chia thành 6 cụm nhanh chóng hòa vào các trò chơi dân gian, nhảy dân vũ, thi ẩm thực...

Dù chỉ gói gọn trong vòng 1 ngày, nhưng với nội dung phong phú và đa dạng, trại hè thiếu nhi TP. Phan Thiết đã thật sự trở thành một ngày hội ý nghĩa, thiết thực với các em. Bởi không chỉ giúp các em rèn luyện một số kỹ năng mà còn là cơ hội để các ban, ngành hiểu hơn tâm tư của thiếu nhi, đề xuất giải pháp tạo thêm sân chơi cho các em vào mỗi dịp hè.

T.Linh

 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trại hè và diễn đàn trẻ em: Sân chơi ý nghĩa dịp hè