Theo dõi trên

Trao 12 giải thưởng kể chuyện trực tuyến

15/09/2021, 11:02

BTO- Cuộc thi kể chuyện theo sách bằng Video-clip với chủ đề “Quyển sách tôi yêu” do Thư viện tỉnh tổ chức đã thu hút đông đảo thiếu nhi, học sinh trong tỉnh tham gia. Đây là cuộc thi được ứng phó trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, chuyển chương trình hoạt động hè cho thiếu nhi sang hình thức trực tuyến để các em vừa tổ chức tốt hoạt động, vừa bảo đảm phòng chống dịch hiệu quả.

Đinh Thái Linh.

Qua gần 2 tháng phát động (từ tháng 7 - 9/2021), Ban tổ chức đã tuyển chọn 23 video-clip dự thi đạt yêu cầu về nội dung và hình thức đăng tải trên cổng thông tin điện tử Thư viện tỉnh, mạng xã hội facebook và kênh youtube để cộng đồng mạng theo dõi, đánh giá và chia sẻ trực tuyến.

Đa số các video-clip kể chuyện của thí sinh dự thi đều đạt các tiêu chí về nội dung, hình thức. Nhiều thí sinh tỏ rõ bản lĩnh, tự tin, nắm vững kỹ năng cũng như nghệ thuật kể chuyện với lối kể hồn nhiên, diễn cảm, tái hiện câu chuyện sinh động làm cho người nghe xúc động, như: Mẩu chuyện kể về Bác Hồ của bạn Lê Chí Anh, bạn Đinh Thái Linh của Trường tiểu học Phú Thủy 1, các em đã nêu bật tấm gương về đạo đức thanh cao, lối sống giản dị, khiêm tốn, tình yêu thương bao la của Bác đối với dân tộc.

Nguyễn Ngọc Thiên Thư.

 Đặc biệt là tình yêu thương, chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng, thế hệ tương lai của đất nước; mẩu chuyện “Bánh chưng bánh dày” của Mai Nguyễn Thảo Nguyên lớp 8A5 trường THCS Nguyễn Du, đề cao nghề nông, sự tôn kính trời, đất và tổ tiên, phong tục tập quán ngày Tết về 2 loại bánh này để giữ gìn truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc từ những điều giản dị, nhưng rất thiêng liêng.

Có những video-clip được hàng ngàn lượt thích, lượt xem và lượt chia sẻ, như: mẫu chuyện “Con rồng cháu tiên”, “ Cô bé quàng khăn đỏ”, “ Hoa cúc trắng”, “Ổ bánh mì và ông lão kỳ quặc”…

Nguyễn Thị Quỳnh Mai.

Hoạt động này giúp học sinh rèn luyện kỹ năng thuyết trình, phát âm chính xác tiếng mẹ đẻ, làm giàu vốn từ, nhận biết vẻ đẹp của ngôn ngữ cũng như cách sử dụng từ ngữ phù hợp để diễn đạt lời rõ ràng, mạch lạc. Bên cạnh đó, cuộc thi còn giúp các em hình thành kỹ năng sử dụng mạng, điện thoại thông minh, các phần mềm tiện ích tạo ra những sản phẩm có ích, phù hợp với lứa tuổi. Kết quả Ban tổ chức trao 3 giải nhì, 2 giải ba, 6 giải khuyến khích, 1 giải có lượt thích và chia sẻ nhiều nhất.

 Trong đó, 3 giải nhì gồm: Video - clip của em Đinh Thái Linh - câu chuyện về “ Bác Hồ đến thăm trường thiếu nhi Miền Nam”; em Nguyễn Ngọc Thiên Thư – câu chuyện về “Hoa Cúc Trắng”; em Nguyễn Thị Quỳnh Mai – câu chuyện về “ Hoàng Tử Bé”.

Nguyễn Thái Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao 12 giải thưởng kể chuyện trực tuyến